Đôi tình nhân ném mìn vào nhà người kiện mình bị phạt 27 năm tù giam

Thứ Năm, 20/02/2014, 10:19
Ngày 19/2, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử vụ giết người và hủy hoại tài sản xảy ra tại thôn Vụ Bản, xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Vụ án tuy không xảy ra hậu quả thương tâm nhưng việc nạn nhân không tử vong là nằm ngoài ý muốn của hai đối tượng gây án.

Hai bị cáo là Lê Quang Minh, 54 tuổi, trú tại phường Đồng Xuân, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc (làm nghề lái xe) và Nguyễn Thị Lập, 57 tuổi, trú tại xã Minh Trí, huyện Sóc Sơn, Hà Nội (giáo viên nghỉ hưu). Bị hại là ông Lê Văn Chuốt, 75 tuổi, ở cùng quê với bị cáo Lập.

Theo cáo trạng, Minh và Lập có quan hệ tình cảm nam nữ với nhau từ trước. Do bị ông Chuốt kiện về việc này và việc Lập cải chính năm sinh (sau hai năm so với tuổi thật) nên Lập bị mất chức Hiệu trưởng Trường Mầm non xã Minh Trí, còn Minh bị hãng bảo hiểm buộc thôi việc.

Bức xúc vì việc này, Minh và Lập bàn nhau ném mìn vào ông Chuốt. Trước đó, Minh làm nghề lái xe nên có nhặt được quả mìn chưa nổ ở địa bàn tỉnh Tuyên Quang nên đã mang về nhà nhồi thành hai quả mìn, mỗi quả nặng 100gam thuốc nổ công nghiệp. Sau khi nghe bạn tình rủ trả thù người kiện mình, Minh cho hai quả mìn vào túi ni lông, buộc chun ở ngoài và cắm kíp mìn, dây cháy chậm vào quả mìn rồi mang đến ném vào nhà ông Chuốt vào ngày 20 và 21/3/2011 gây hư hỏng nhiều tài sản trong gia đình nạn nhân.

Việc nạn nhân và gia đình nạn nhân thoát chết là may mắn và ngoài ý muốn chủ quan của hai bị cáo. HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Minh 14 năm 6 tháng tù giam; bị cáo Lập 12 năm 6 tháng tù giam cùng về hai tội giết người và hủy hoại tài sản

Nguyễn Hưng
.
.
.