Điều tra mở rộng vụ dàn xếp tỷ số tại V-League

Thứ Hai, 21/07/2014, 16:05
Ngoài nhóm đối tượng bị bắt, cơ quan Công an đã mời 6 cầu thủ của đội Đồng Nai về trụ sở làm rõ về hành vi dàn xếp tỷ số…

Chiều 21/7, Cục CSĐT tội phạm về TTXH, Bộ Công an, cho biết, vừa phối hợp cùng Phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ nhóm đối tượng gồm Đỗ Hoàng Hà (27 tuổi), Trần Đình Hải (25 tuổi), Trần Văn Ba (29 tuổi) Và Nguyễn Phúc Thuận (32 tuổi, tất cả cùng ngụ tỉnh Đồng Nai) để điều tra làm rõ về hành vi đánh bạc.

Liên quan đến vụ án này, sau trận Đồng Nai thua 3-5 trước đội chủ nhà Than Quảng Ninh chiều 20/7 tại vòng 21 V-League 2014, cơ quan Công an đã mời 6 cầu thủ của đội Đồng Nai về trụ sở làm rõ về hành vi dàn xếp tỷ số, gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn và Hà Niệm Tiến.

Các đối tượng bị bắt giữ tại Đồng Nai.

Theo thông tin ban đầu: Trước khi bước vào vòng 21 V-League cuối tuần qua, cả Than Quảng Ninh và Đồng Nai đều chắc chắn đứng ở vị trí an toàn sau khi mùa giải 2014 kết thúc. Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai được coi như trận cầu “vô thưởng vô phạt” và không nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận. Và trận cầu tưởng như “thủ tục” này đã diễn ra với thế trận “khá mở”.

Phút 14 tiền đạo Nguyễn Hải Anh mở điểm cho đội khách, sau đó Than Quảng Ninh ghi liền một mạch 5 bàn thắng ở các phút 20, 37, 45, 48, và 65 do công của các cầu thủ là Vũ Minh Tuấn, Sunday (2 bàn), Uche (2 bàn). Trong những phút cuối trận, tiền đạo Gomez của Đồng Nai ghi được cú đúp ở các phút 85 và 90 để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-3.

(Chi tiết vụ dàn xếp tỉ số đặc biệt nghiêm trọng này sẽ được đăng tải trên Báo Công an nhân dân phát hành ngày 22/7)

Đức Mừng
.
.
.