Đề nghị xem xét lại một số tình tiết trong vụ án nhận hối lộ ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội

Chủ Nhật, 25/08/2013, 17:20
Ông Vũ Song Hải là cán bộ thanh tra xây dựng phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội. Tháng 3/2013, ông Hải phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính và yêu cầu ngừng thi công đối với công trình vi phạm trật tự xây dựng tại nhà ông Lê Văn Hồng và bà Nguyễn Thị Loan tại tổ 27, cụm 5, phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân do anh Nguyễn Công Phú là người trông coi việc xây dựng.

Theo Kết luận điều tra số 282/KLĐT/PC44-Đ3 ngày 8/7/2013 của cơ quan CSĐT, Công an TP Hà Nội có nêu: “Ông Hải yêu cầu gia đình ông Hồng, bà Loan đưa cho ông Hải 100 triệu đồng để ông Hải cho tiếp tục xây dựng, nếu không đưa tiền sẽ cưỡng chế phá dỡ công trình. Ngày 29/3/2013, ông Hải hẹn anh Phú đến quán bia Hưng Lạc 2, ở số 8 Khương Đình, Thanh Xuân để giao cho ông Hải 100 triệu đồng. Ông Hải đã nhận 100 triệu đồng đựng trong một phong bì màu trắng do anh Phú đưa. Khi bị Công an phát hiện và bắt quả tang, ông Hải đã ném phong bì đựng tiền này lên mặt bàn”.

Tại cơ quan điều tra, ông Vũ Song Hải không thừa nhận hành vi phạm tội của mình nhưng với những tài liệu chứng cứ thu thập được, cơ quan CSĐT đã kết luận ông Hải phạm tội nhận hối lộ.

Trước sự việc xảy ra và kết luận của cơ quan CSĐT, bà Nguyễn Thị Thanh Huyền, vợ ông Vũ Song Hải đã có đơn kêu cứu, bà cho rằng, kết luận điều tra chưa thể hiện đúng bản chất sự việc, có mâu thuẫn giữa lời khai các nhân chứng. Đề nghị các cơ quan chức năng xem xét những tình tiết trong vụ việc trên để có kết luận khách quan, đúng pháp luật

V.H.
.
.
.