Bình Thuận:

Đề nghị truy tố 7 người tham gia vụ đốt xe CSGT

Thứ Bảy, 14/06/2014, 10:15
Kết thúc điều tra vụ án “hủy hoại tài sản” liên quan đến vụ đốt xe CSGT huyện Tánh Linh (Bình Thuận), Công an tỉnh đề nghị Viện KSND truy tố 7 người liên quan.

Sự việc xảy ra vào khoảng 20h ngày 14/11/2013, tổ tuần tra CSGT huyện Tánh Linh đang làm nhiệm vụ trên tuyến đường ĐT 720 từ Lạc Tánh đi Gia An, phát hiện Hồ Ngọc Khoa (21 tuổi) trú tại thôn 7, xã Gia An, chở 2 người sau xe không đội mũ bảo hiểm là: Lê Thị Nở và Nguyễn Thị Nhật Mi nên yêu cầu dừng phương tiện kiểm tra, nhưng Khoa tăng ga bỏ chạy. Được một đoạn, thì gặp 2 môtô khác của tổ tuần tra ra lệnh dừng lại kiểm tra, nhưng Khoa vẫn không chấp hành. Sau đó, 4 Cảnh sát viên Nguyễn Ngọc Tuấn, Nguyễn Hữu Phúc, Nguyễn Tường Châu và Đỗ Thanh Hải dùng môtô đuổi theo. Khoa bỏ chạy vào đường đất gồ ghề nên đã bị té xuống đường.

Trong lúc CSGT đang điện đàm báo cáo chỉ huy, thì ông Đinh Văn Lê (49 tuổi), trú tại thôn 5, xã Gia An chạy đến hô to: “Công an tông người ta. Đánh chết người ta rồi”. Ông Lê dùng tay, mũ bảo hiểm đánh CSGT và la lối om sòm lên khiến cho khoảng 20 thanh niên và người dân kéo đến hùa theo lớn tiếng chửi bới có thái độ khiêu khích, định hành hung CSGT. Chưa hết, CSGT Nguyễn Ngọc Tuấn đang chạy xe qua cổng nhà ông Nguyễn Văn Nam (43 tuổi), cách nơi xảy ra sự việc khoảng 200m đã bị ông Nam và con trai tên Nguyễn Hữu Đạt (15 tuổi) bắt giữ, yêu cầu viết xác nhận: “Công an đuổi gây té xe và đánh dân”. Do đồng chí Tuấn không chấp nhận, gia đình ông Nam ngoan cố giữ Cảnh sát Tuấn khoảng 30 phút mới thả ra khi chính quyền và Công an xã đến vận động, giải thích.

Lúc này, Trung tá Cao Xuân Khanh, Tổ trưởng tổ tuần tra chạy ôtô đến hiện trường, lập tức bị khoảng 100 người dân tập trung gây áp lực, không cho chở Hồ Ngọc Khoa đi cấp cứu, nhưng Tổ tuần tra cương quyết đưa Khoa đến Trạm Y tế xã Gia An cấp cứu. Gia đình ông Lê và một số phần tử quá khích đã chửi mắng, la hét, vác thanh tre chắn đầu xe ôtô Công an. Gia đình ông Lê gồm vợ là Lê Thị Cẩm, hai con là Đinh Văn Thắng, Đinh Văn Mỹ kích động một số người đập phá môtô BKS 86B7-000.01 của Cảnh sát giao thông… và bật lửa đốt cháy xe. Trong khi cơ quan Công an đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, gia đình ông Đinh Văn Lê tiếp tục bao vây, cản trở không cho Công an đưa hai chiếc xe của tổ tuần tra ra khỏi hiện trường. Cho đến 9h ngày 15/11 Công an huyện Tánh Linh mới đưa tang vật về trụ sở huyện để xử lý.

Xét mức độ và tính chất nghiêm trọng của sự việc, cơ quan điều tra Công an tỉnh Bình Thuận đã đề nghị Viện KSND truy tố 7 người liên quan trong vụ án đốt xe CSGT và sẽ đưa ra xét xử công khai một ngày gần đây

H. Châu - V. Khuê
.
.
.