“Đầu độc” rừng thông để chiếm đất trái phép

Thứ Sáu, 14/11/2014, 09:15
Ngày 13/11, tin từ Công an huyện Đắk G’Long, tỉnh Đắk Nông cho biết cơ quan CSĐT đang tiến hành xác minh điều tra làm rõ vụ hủy hoại rừng xảy ra tại địa bàn xã Quảng Sơn, huyện Đắk G’long.

Trước đó,  lực lượng Kiểm lâm huyện Đắk G’Long tiến hành kiểm tra và phát hiện tại lô 6,  tiểu khu  1658,  thuộc địa phận  xã Quảng Sơn do  Công ty TNHH MTV lâm nghiệp Quảng Sơn quản lý có hàng trăm cây thông đang bị rủ lá, héo khô và chết dần một cách bất thường. Tại hiện trường, lực lượng chức năng thống kê có 400 cây thông (có độ tuổi từ 25 – 30 năm) đã bị các đối tượng vạc vỏ, khoét vào thân gốc cây rồi đổ hóa chất vào, khiến cây chết từ từ, trong đó có có 25 cây đã bị đốn hạ, cưa gốc. Hầu hết các cây thông đều có chiều cao từ 20-25m, đường kính 25 – 30cm. Ngoài ra, lực lượng chức năng còn phát hiện tại tiểu khu 1646, thuộc xã Quảng Sơn cũng có hơn 100 cây thông  đã bị “hạ độc” với thủ đoạn tương tự. Tại hầu hết các vị trí thông bị đốn hạ các đối tượng đã san ủi mặt bằng chuẩn bị dựng nhà ở và lều lán trại.

Được biết thời gian qua, tại khu vực rừng thông  sản xuất  dọc tuyến tỉnh lộ 4 thuộc địa phận xã Quảng Sơn huyện Đắk G’Long đã xảy ra nhiều vụ hủy hoại rừng thông bằng thủ đoạn đầu đọc bằng  hóa chất để chiếm đất. Trong khi đó lực lượng chức năng vẫn chưa bắt giữ xử lý được đối tượng nào. Nếu không có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để thì những diện tích rừng thông còn lại tại khu vực này sẽ đứng trước nguy cơ bị xóa sổ

Bá Hiển.
.
.
.