Đập phá nhà chị ruột vì quyển hộ khẩu trả muộn

Thứ Năm, 23/06/2016, 19:45
Do chị Điệp mượn của Viên hộ khẩu để hoàn tất thủ tục đăng ký xe máy nhưng chưa trả, Viên đã cùng 2 người khác đến nhà quậy phá.

Chiều 23-6, Thiếu úy Nguyễn Văn Hưng, cán bộ Công an phường Bình An, thị xã Dĩ An (Bình Dương) cho biết, đã triệu tập đối tượng liên quan vụ đập phá nhà chị Trần Thị Mộng Điệp (38 tuổi, ngụ tổ 16, KP Bình Thung 1, phường Bình An) đến trụ sở Công an để lấy lời khai, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo chị Điệp, khoảng 8h sáng cùng ngày, Trần Lưu Viên (em chị Điệp, 36 tuổi, ngụ thị xã Dĩ An) điều khiển ôtô chở hai đối tượng lạ mặt cầm gậy gộc đến đập phá cửa kiếng nhà. Chưa dừng lại, chúng còn đe dọa chị trước khi lên ôtô rời khỏi hiện trường. Ngay sau đó, chị Điệp và gia đình đã trình báo vụ việc đến Công an phường Bình An.

Hiện trường vụ việc.

“Do bị hăm dọa nên gia đình tôi rất lo sợ, phải trình báo cơ quan chức năng giải quyết để phòng ngừa hậu quả đau lòng có thể xảy ra. Gia đình tôi chỉ mong vụ việc xử lý đúng pháp luật để răn đe chúng không tái diễn các hành vi tương tự”, chị Điệp nói.

Qua điều tra, cơ quan Công an bước đầu xác định, trước đó, do chị Điệp mượn của Viên hộ khẩu để hoàn tất thủ tục đăng ký xe máy. Tuy nhiên, chị Điệp chưa làm xong thủ tục. Khi Viên đến nhà Điệp lấy lại hộ khẩu để làm hồ sơ nhà đất thì Điệp cho biết, chưa đăng ký xe nên “xin” em ruột cho giữ sổ thêm ít hôm rồi sẽ trả lại. 

Bất ngờ sáng 23-6, Viên cùng hai người khác dùng gậy gộc đập phá nhà chị ruột. Do hoảng sợ, chị Điệp chạy vấp ngã nên bị thương vùng lưng.

Trong bản cam kết, Viên cũng thừa nhận hành vi của mình và hứa hẹn sẽ bồi thường các thiệt hại, chi phí khám điều trị thương tích cho chị Điệp. Riêng chị Điệp cũng cam kết, sẽ hoàn trả lại hộ khẩu cho em ruột sau khi đăng ký xe xong.

C.Bình-D.Anh
.
.
.