Hà Tĩnh:

Đang điều tra làm rõ đối tượng giả danh phóng viên để lừa đảo

Thứ Sáu, 01/08/2014, 17:43
Ngày 1/8, Công an huyện Nghi Xuân đang phối hợp với các phòng chức năng Công an tỉnh Hà Tĩnh điều tra, truy tìm đối tượng giả danh nhà báo để lừa đảo chiếm đoạt tiền của chị Trần Thị Hồng (42 tuổi) trú xã Xuân Yên, huyện Nghi Xuân, Hà Tĩnh.

Trước đó ngày 15/7, chị Hồng nhận được một cuộc điện thoại từ số máy 01667688784 của một nam thanh niên tự xưng là nhà báo với nội dung: “Được biết hoàn cảnh gia đình chị khó khăn, muốn hỗ trợ cho gia đình chị số tiền 35 triệu đồng với điều kiện chị phải gửi trước 7 triệu đồng vào số tài khoản theo yêu cầu để làm tin”.

Sau cuộc điện thoại, đối tượng đã gửi tin nhắn cho chị Hồng: “số tài khoản 2500205264394- Pham Van Thanh, ngan hang Agribank chi nhanh tinh Bac Giang”.

Gia cảnh chị Hồng hết sức éo le, chồng chị chết mới được 1 tháng, chị còn phải vay nợ nhiều người thân, họ hàng để lo ma chay cho chồng nên khi nghe có số tiền lớn chị liền lấy 2 triệu đồng tiền phúng viếng và mượn thêm 5 triệu đồng gửi vào số tài khoản trên.

Tuy nhiên, hơn nửa tháng trôi qua chị Trần Thị Hồng không nhận được tiền, và số máy liên lạc trên cũng đã bị khóa, nên chị đã làm đơn gửi cơ quan Công an.

Thời gian qua một số trường hợp có hoàn cảnh éo le, thương tâm được các cơ quan báo chí phản ánh để nhờ sự giúp đỡ của cộng đồng, sau đó một số đối tượng lừa đảo đã lợi dụng tên tuổi, địa chỉ của nhân vật được nêu trên báo để lừa đảo lấy tiền. Vì vậy, người dân cần hết sức cảnh giác

Sông Lam
.
.
.