Dàn cảnh để trộm cắp tài sản của khách mua dâm

Thứ Năm, 11/03/2021, 12:22
Sáng 11/3, TAND TP Hồ Chí Minh đã kết thúc phiên tòa xét xử băng nhóm chuyên dàn cảnh để trộm cắp tài sản khách mua dâm.



HĐXX đã tuyên phạt Lê Chí Hải (SN 1990, ngụ Tiền Giang, tức Hải “bake”) và 9 đồng phạm gần 30 năm tù cùng về tội “trộm cắp tài sản”. Trong đó Lê Chí Hải được xác định là đối tượng cầm đầu bị tuyên phạt 4 năm 6 tháng tù.

HĐXX cho rằng hành vi các bị cáo đúng như cáo trạng truy tố, nguy hiểm cho xã hội, tuy nhiên hậu quả các bị cáo gây ra không lớn, thành khẩn nên cũng cần xem xét giảm nhẹ.

Các bị cáo trong băng nhóm trộm cắp tài sản của khách mua dâm tại tòa

Theo cáo trạng, 20h ngày 15/9/2019, Công an TP Hồ Chí Minh bắt quả tang 11 tên (gồm 10 bị cáo bị truy tố và một đối tượng tên Lê Trung Hậu, khi phạm tội Hậu mới 15 tuổi nên không đủ tuổi chịu trách nhiệm hình sự) đang thực hiện hành vi dàn cảnh, trộm cắp tài sản (số tiền 10 triệu đồng và một điện thoại iPhone 6S) của ông N. T. D. tại một căn nhà ở xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh.

Từ đó, CQĐT xác định được băng nhóm này do Lê Chí Hải cầm đầu từ tháng 8/2019, Chí Hải tổ chức cho Huỳnh Văn Sang và Trần Thị Thanh Hiền làm gái bán dâm đứng dọc tuyến đường Nguyễn Văn Linh - Phạm Hùng (xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh) để chào bán dâm cho khách đi đường. Khi có khách mua dâm, Chí Hải cùng đồng bọn sẽ điều khách đến căn nhà thuê thuộc ấp A4, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh để dàn cảnh thực hiện hành vi trộm cắp .

Thời gian hoạt động của băng nhóm này từ 18h đến 23h mỗi ngày. Những phòng mua bán dâm trong căn nhà được khoét một lỗ ở đầu giường khoảng 60cm, thông với phòng bên cạnh và được che lại.

Khi khách mua dâm đi cùng gái bán dâm vào phòng, Tiến và Hải “bake” dẫn xe cho khách và mở cốp xe trộm tài sản (nếu có). Thủy đóng vai chủ nhà nghỉ, đưa khách lên phòng và cảnh giới, thu tiền phòng 100.000 đồng.

Khi khách vào phòng, gái bán dâm sẽ cởi quần áo và để tư trang của khách trên bàn, cạnh đầu giường. Lúc này Hải “bake” chui qua lỗ khoét sẵn để trộm tài sản của khách mua dâm.

Sau khi trộm tài sản, Hải “bake” đưa điện thoại cho Vân, còn tiền đưa cho Dương (vợ Hải) cất giữ.

Thủy lên phòng viện cớ đưa bao cao su để gọi gái bán dâm ra ngoài cho Thanh Hải, Hoàng Hải, Hậu chở đi tẩu thoát.

Nếu khách kiểm tra bị mất tài sản và cự cãi thì Hải "bake", Tiến, Thủy hướng dẫn khách tự tìm gái bán dâm giải quyết. Khi khách ra đi sẽ có Tiến, Tỵ được phân công theo dõi, nếu nạn nhân đến công an trình báo thì tìm cách chặn lại và thông báo đã phát hiện tài sản bị rớt và sẽ trả lại.

Ngày 15/9/2019, Chí Hải thực hiện thủ  đoạn như trên để trộm của anh N. T. D thì bị bắt quả tang. CQĐT cũng xác định trước đó cùng ngày, Chí Hải và đồng phạm cũng bằng thủ đoạn trên đã trộm tài sản của anh T.V. T. hai điện thoại đi động và 500 ngàn đồng.

Tại CQĐT , Chí Hải và đồng phạm đã khai nhận băng nhóm mình đã trộm được 300 triệu đồng. Tuy nhiên, do thời gian các bị cáo tham gia khác nhau, các bị hại tự tìm tài sản đã mất hoặc không trình báo nên không có cơ sở xác định tổng số tiền thu lợi bất chính của các bị cáo.

Tại tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi.


Bùi Phan
.
.
.