Đâm chết chồng đồng nghiệp, nữ công nhân lãnh án

Thứ Sáu, 22/08/2014, 23:29
Ngày 22/8, phiên tòa phúc thẩm Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM đã bác đơn kháng cáo yêu cầu tăng án của đại diện hợp pháp gia đình bị hại, tuyên y án 10 năm tù bị cáo Nguyễn Thị Trang (23 tuổi, ngụ Đồng Nai) về tội “giết người”.

Nhận định vụ án, HĐXX cho rằng nạn nhân có một phần lỗi nên mức án tòa sơ thẩm tuyên là phù hợp nên bác đơn kháng cáo của bị hại.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thị Trang và Phạm Thị Ngọc cùng làm công nhân tại công ty TNHH ắc quy CSB Đồng Nai, trụ sở đóng tại huyện  Nhơn Trạch (Đồng Nai).

Quá trình làm việc, cả hai thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên lãnh đạo công ty đã chuyển vị trí của Trang và Ngọc để không tiếp tục xảy ra cãi cọ.

Đến chiều ngày 20/8/2013, anh Ngần Văn Thuyên làm việc cùng Ngọc tại chuyền V7C đi vệ sinh thì gặp Trang đứng nói xấu Ngọc với người khác. Sau đó, anh Thuyên về kể lại cho Ngọc biết. Ngọc bực tức nên đến nơi Trang làm việc hẹn tối nay tan ca ra cổng để nói chuyện. Sau khi hẹn Trang, Ngọc điện thoại cho chồng là Nguyễn Thái Hải tối nay lên đón Ngọc về.

Tối cùng ngày, sợ Trang và Ngọc đánh nhau nên những người trong tổ Trang ra cổng tìm Ngọc nhưng không thấy nên bỏ về. Lúc này, Trang lên xe đạp cho chồng chở về nhà ở xã Long Thọ.

Tuy nhiên, khi hai vợ chồng Trang đi được khoảng 200 mét thì thấy vợ chồng Ngọc và Hải đã đứng đậu xe chờ sẵn nên dừng xe xuống nói chuyện.

Tại đây, lời qua tiếng lại, Ngọc dùng tay tát vào mặt Trang dẫn đến hai bên xông vào ẩu đả. Bị Hải dùng nón bảo tấn công, chồng Trang bỏ chạy. Thấy vậy, Trang liền lấy con dao từ trong túi xách ra đâm Hải tử vong

H.Anh
.
.
.