Đắk Nông: Khởi tố đối tượng lừa đảo chạy án

Thứ Tư, 09/04/2014, 23:44
Nghe anh Hòa nói cần tìm người “chạy án” cho em trai đang chấp hành án phạt tù tại Trại  tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông, Nhứt nói với  Hòa “đưa trước cho nhứt số tiền 50 triệu đồng để lo lót các thủ tục.

Ngày 9/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an thị xã Gia Nghĩa đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Phạm Ngọc Nhứt (SN1967), trú tại tổ dân phố 8, thị trấn Kiến Đức, huyện Đắk R’Lấp về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo kết quả điều tra, tháng 8/2013, Phạm Ngọc Nhứt có gặp và quen biết với anh Đoàn Đức Hòa (SN1973), trú tại tổ dân phố 3, phường Nghĩa Đức, thị xã Gia Nghĩa và được anh Hòa cho biết là đang tìm người để  nhờ  chạy án cho đứa em trai của mình đang chấp hành án phạt tù tại Trại  tạm giam Công an tỉnh Đắk Nông. Nghe vậy, Nhứt nói với  Đoàn Đức  Hòa “anh có quen mấy sếp làm ở Công an tỉnh Đắk Nông, em cần thì để anh lo giúp cho”.  Nhứt yêu cầu anh Hòa đưa trước cho nhứt số tiền 50 triệu đồng để lo lót các thủ tục. Tin tưởng chỗ quen biết nên anh Hòa đã đồng ý và đưa cho Nhứt số tiền 55 triệu đồng để nhờ chạy án cho em trai. Tuy nhiên sau khi đưa tiền cho Nhứt xong, đợi mãi mà không thấy em mình được ra tù, anh Hòa đã nhiều lần  gọi điện cho Nhứt để đòi lại tiền nhưng Nhứt cứ khất lần không chịu trả.

Biết mình bị lừa, anh Hòa đã làm đơn tố cáo hành vi lừa đảo của Nhứt đến cơ quan chức năng 

Bá Hiển
.
.
.