Đắk Lắk: Điều tra nguyên nhân cái chết của một nghi can

Thứ Ba, 08/07/2014, 23:39
Sáng ngày 8/7, Thượng tá Nguyễn Văn Bôn, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về TTXH Công an tỉnh Đắk Lắk cho biết, cơ quan điều tra đã tiến hành bắt tạm giữ hình sự khẩn cấp đối với Lê Viết Hùng (57 tuổi, trú thôn Xuân Tây, huyện Krông Năng, Công an viên) để điều tra, làm rõ về cái chết của ông Nguyễn Hữu Thâu (43 tuổi, trú cùng thôn).

Theo cơ quan điều tra, trước đó, vào khoảng 23h30 ngày 3/7, tại thôn Xuân Hòa, xã Phú Xuân, ông Thâu bị tình nghi là trộm cắp tài sản. Sự việc được báo lên Công an viên Lê Viết Hùng. Sau đó ông Hùng cùng với 3 người khác thuộc lực lượng tự quản của thôn đưa ông Thâu về về hội trường thôn Xuân Hòa để làm việc.

Nhưng đến sáng hôm sau, người nhà ông Thâu và cơ quan chức năng xã đến hội trường thôn thì phát hiện ông Thâu nằm bất động dưới sàn nhà. Công an xã và gia đình liền đưa nạn nhân đi cấp cứu tại Bệnh viện huyện Krông Năng. Sau đó, ông Thâu được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Đắk Lắk để điều trị và được các bác sĩ chẩn đoán nạn nhân bị chấn thương sọ não nên chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy ở TP Hồ Chí Minh để cấp cứu, nhưng khi đi đến địa bàn tỉnh Đắk Nông thì ông Thâu tử vong.

Người nhà nạn nhân đang tổ chức tang lễ cho ông Nguyễn Hữu Thâu.

Trao đổi với bà Võ Thị Kim Quê (vợ ông Thâu), cho biết: “Khi nhận được tin chồng bị bắt giữ tại hội trường thôn, tôi cùng với 1 người cháu ruột đã lên đó để xem xét sự việc. Qua làm việc với anh Hùng thì anh có nói chồng tôi làm bản tường trình. Sau đó tôi được yêu cầu về nhà, sáng hôm sau sẽ lên làm việc tiếp. Nhưng sáng hôm sau, khi tôi lên hội trường thì thấy chồng đã nằm bất tỉnh trên sàn nhà trong tình trạng toàn thân ướt sũng, mặt mày tím tái, miệng, mũi chảy nhiều máu, chân tay đã cứng đơ”.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được các cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, làm rõ

Văn Thành
.
.
.