Đã giải cứu thành công thiếu nữ bị người yêu cũ khống chế

Thứ Bảy, 27/09/2014, 11:15
Sau 3 giờ đồng hồ, đối tượng Quang, kẻ dùng dao khống chế người yêu cũ rồi cố thủ trong ngôi nhà tại kiệt 114 Nguyễn Huệ (TP Huế) đã được lực lượng Công an vận động thả con tin thành công. Quang được người nhà chở đi ngay sau đó...

* 8h30 sáng 27/9, người dân sống trước cổng trường Đại học Khoa học Huế (TP Huế) nghe tiếng la thất thanh phát ra từ một ngôi nhà bên trong kiệt 114 Nguyễn Huệ nên chạy ra xem thì phát hiện một nam thanh niên tay cầm dao đang khống chế một thiếu nữ đưa vào bên trong ngôi nhà ở kiệt này.

Kiệt 114 Nguyễn Huệ, TP Huế, nơi đối tượng Quang dùng hung khí khống chế thiếu nữ đưa vào nhà cố thủ.

Nghi thiếu nữ bị bắt cóc nên người dân liền gọi điện báo Công an. Chỉ 15 phút sau, Đội CSĐT tội phạm về TTXH Công an TP Huế đã có mặt tại hiện trường.

Bước đầu xác định hung thủ tên Quang (21 tuổi, trú phường An Cựu, TP Huế) và thiếu nữ bị khống chế tên Ngân (khoảng 22 tuổi, trú số 8/114 Nguyễn Huệ, TP Huế).

Lực lượng CS 113 Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế làm nhiệm vụ tại hiện trường.

 Trước diễn biến nghiêm trọng của sự việc, Công an TP Huế đã tăng cường thêm hàng chục CBCS đến bao vây, phong tỏa hiện trường.

* 9h: Lực lượng Cảnh sát cơ động 113, Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cũng được cử đến hiện trường để giải quyết vụ việc.

CSGT Công an TP Huế phong tỏa cổng trường ĐH Khoa học Huế.

Đại tá Phạm Văn Đức, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế và Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế cũng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo lực lượng Công an làm nhiệm vụ giải cứu con tin.

* 10h: Đối tượng Quang vẫn cố thủ trong kiệt 114 Nguyễn Huệ và khống chế chị Ngân.

Theo nhiều người dân ở khu vực này cho biết, nguyên nhân của vụ khống chế là do Quang và Ngân có mâu thuẫn trong quan hệ tình cảm.

* 11h: Đối tượng Quang yêu cầu lực lượng Công an rút khỏi hiện trường thì đối tượng sẽ ra ngoài.

* 11h30: Quang vẫn cố thủ khống chế Ngân trong ngôi nhà mầu xanh ở kiệt 114 Nguyễn Huệ. Lực lượng Công an phong tỏa hiện trường và kêu gọi đối tượng thả con tin.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Giám đốc Công an TP Huế cho biết, ông sẽ tiếp cận cửa chính căn nhà.

Sau khi được lực lượng Công an thuyết phục, Quang (mang áo khoác màu trắng) lên xe để người thân đưa về nhà.

* 11h15: Lực lượng đặc nhiệm đưa người thân của Quang đến hiện trường để vận động Quang chấm dứt hành vi khống chế con tin nhưng không có kết quả.

*11h45: Kẻ khống chế con tin yêu cầu đưa một người thân đến hiện trường, lực lượng đặc nhiệm chấp nhận yêu cầu và đã liên lạc theo yêu cầu của Quang.

Đối tượng Nguyễn Hữu Quang (mặc áo khoác) đội nón bảo hiểm để người thân chở về nhà.

* 11h50: Một người anh của Quang đi xe máy về phía căn nhà và chở Quang rời khỏi ngôi nhà.

* 12h: Lực lượng Công an đã vận động đối tuợng Quang thả con tin thành công.

Theo bà Lê Thị Chính (51 tuổi, mẹ của Ngân) cho biết, Quang và Ngân yêu nhau từ lúc còn học cấp 2, đã chia tay từ lâu. Không hiểu sao vì lý do gì mà hôm nay Quang lại có hành động nông nổi đến như vậy. Hiện gia đình Ngân đang động viên, chăm sóc Ngân vì Ngân bị sốc tâm lý quá lớn.

Người dân đổ ra đường Nguyễn Huệ (TP Huế) sau khi đối tượng Quang được người thân chở bằng xe máy đưa về nhà.

Thượng tá Võ Xuân Thiện, Đội trưởng Đội CSĐT Tội phạm về TTXH CATP Huế cho biết, sau nhiều giờ nỗ lực thuyết phục, đơn vị đã hoàn thành việc giải cứu Ngân, đảm bảo an toàn cho thiếu nữ bị khống chế.

Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Trưởng Công an TP Huế cho biết, lực lượng Công an dùng phương pháp thuyết phục là chính để vận động đối tượng Quang. Đồng thời sẵn sàng chuẩn bị mọi biện pháp để đảm bảo an toàn cho thiếu nữ nếu Quang có hành động uy hiếp, đe dọa tính mạng nạn nhân.  Tuy nhiên, đến 11h 50, trước sự nỗ lực của lực lượng Công an, Quang đã đồng ý thả nạn nhân và được anh trai lái xe máy đến trước cổng nhà Ngân để đưa về nhà

Lê Anh
.
.
.