Công an vào cuộc vụ cán bộ Sở GTVT đánh nữ nhân viên sân bay

Thứ Sáu, 21/10/2016, 18:01
Liên quan đến việc ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ Sở Giao thông vận tải Hà Nội có hành vi hành hung nữ nhân viên Vietnam Airlines, bên lề Quốc hội 21-10, Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải đã có cuộc trao đổi với báo chí. Theo đó, Thành ủy Hà Nội đã có chỉ đạo công an vào cuộc và sẽ tùy theo mức độ vi phạm mà xử lý nghiêm hành vi trên.


Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải bày tỏ quan điểm: “Phải xử lý nghiêm, bởi đó là trường hợp không đúng ứng xử của người cán bộ công chức. Mặc dù ông này là nhân viên hợp đồng thôi, nhưng mọi việc phải xử lý theo quy trình pháp luật. Cục Hàng không đã xử lý rồi. Thành ủy cũng đã có chỉ đạo Công an Hà Nội thụ lý và xử lý nghiêm. Công an cũng phải làm theo đúng quy trình, đó là kiểm tra, giám định sức khỏe và lấy các lời khai, các biên bản xem có đến mức truy tố hình sự không. Còn nếu không thì tùy vào hành vi của mỗi người mà xử lý. Hiện nay Công an Hà Nội đang làm. Thành ủy cũng chỉ đạo làm khẩn trương để công bố việc đó. Sở Giao thông vận tải cũng đã có yêu cầu giải trình, báo cáo vì có thông tin là ông ấy (Đào Vịnh Thuấn – pv) đi việc riêng chứ không phải đi công tác. Tuy vậy, làm gì thì làm, đấy vẫn là một cán bộ của Hà Nội và việc đấy phải được xem xét rất rõ, nếu đúng thì phải xử lý nghiêm”.

Bí thư Thành ủy Hà Nội Hoàng Trung Hải

Về việc ứng xử trên làm  ảnh hưởng xấu đến hình ảnh người cán bộ Thủ đô trong khi TP đang xây dựng kỷ cương cán bộ công chức, Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải cho biết những việc này đã được lãnh đạo TP chỉ đạo từ lâu, nhưng nó vẫn chưa vào được trong thái độ ứng xử của từng cán bộ công chức Hà Nội. 

Được biết, Văn phòng Thành ủy Hà Nội cũng đã có văn bản gửi Ban cán sự Đảng UBND TP và Sở GTVT về việc xem xét, xử lý về hành vi không đúng mực của cán bộ Thanh tra Sở GTVT.

Theo đó, Thường trực Thành ủy yêu cầu Ban Cán sự Đảng UBND TP chỉ đạo Sở GTVT phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ nguyên nhân vụ việc, có biện pháp xử lý nghiêm theo đúng quy định đối với hành vi sai phạm của cá nhân liên quan. Đồng thời, yêu cầu ông Đào Vịnh Thuấn công khai xin lỗi nữ nhân viên hàng không và hãng hàng không Vietnam Airlines.

Thành ủy cũng yêu cầu công khai kết quả xử lý trên phương tiện thông tin đại chúng, báo cáo Thường trực Thành ủy kết quả giải quyết trước ngày 25/10.

Vũ Hân
.
.
.