Đà Nẵng: Liên tục triệt phá nhiều ổ nhóm mua bán ma túy đá

Thứ Ba, 07/10/2014, 12:05
Ngày 6/10, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng cho biết, đã khởi tố, bắt giam đối tượng Nguyễn Kim Huy (38 tuổi, trú tổ 18, phường Thạc Gián, quận Thanh Khê) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. Đây là chuyên án thứ 5 về mua bán, tàng trữ ma túy (dạng đá) mà đơn vị này triệt phá thành công trong vòng hơn 1 tháng qua.

Đối tượng Nguyễn Kim Huy, có biệt hiệu là Bi “đầu gà”, nhiều lần vi phạm pháp luật như, trộm cắp, gây rối, cố ý gây thương tích, bị chính quyền địa phương xử lý hành chính, xử phạt, đưa vào cơ sở giáo dục. Đối tượng cũng có một tiền án 3 năm tù về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Ra tù, Huy có tiến bộ một thời gian, sau đó lại sa vào chơi bời, không chịu làm ăn lương thiện. Huy rất tinh quái trong việc đối phó với lực lượng Công an. Đối tượng thường xuyên thay đổi chỗ ở và phương thức mua bán với các con nghiện. Đặc biệt, Huy chỉ bán ma túy cho những con nghiện quen biết hoặc do người quen giới thiệu. Có thời điểm, Huy thuê mặt bằng ở phường Thanh Khê Tây (quận Thanh Khê) mở quán cà phê trá hình để mua bán ma túy trái phép.

Qua nguồn tin của quần chúng về một thanh niên dáng người cao, ốm, xăm trổ đầy người, mới đến thuê nhà tại kiệt 20 Nguyễn Công Trứ (phường An Hải Tây, quận Sơn Trà), tối đến thường xuyên tiếp xúc với những người lạ, các trinh sát theo dõi và xác định, gã thanh niên chính là Nguyễn Kim Huy, đang có hoạt động mua bán ma túy với một số con nghiện. Tuy nhiên, khi thấy hoạt động bất minh của mình bị xóm giềng nơi thuê trọ chú ý, Huy bắt đầu cảnh giác, không bán ma túy tại nhà buổi tối, mà hẹn giao ma túy cho con nghiện ở bên ngoài. Đến đầu tháng 10/2014, cơ quan điều tra quyết định phá án.

Đối tượng Nguyễn Kim Huy cùng tang vật tại cơ quan Công an.

Chiều 2/10, khi phát hiện có một đôi nam nữ gặp Huy để giao dịch, một tổ trinh sát theo dõi. Đến khu vực đường Núi Thành (phường Hòa Cường Bắc, quận Hải Châu), lực lượng Công an kiểm tra, phát hiện 2 đối tượng này đang tàng trữ nhiều gói ma túy dạng đá. Chúng khai nhận là Trần Thị Nguyệt (40 tuổi, trú quận Hải Châu) và Phạm Văn Duy Ân (35 tuổi, trú quận Thanh Khê), là “bạn hàng” thường xuyên của Huy.

Đến 18h30 cùng ngày, tổ trinh sát thứ 2 tiếp tục bắt giữ Nguyễn Trần Thanh Vy (19 tuổi) và Đoàn Phạm Duy (23 tuổi), là hai con nghiện trẻ vừa mua ma túy đá tại nhà trọ của Huy, cùng tang vật là một gói ma túy đá. Khoảng 30 phút sau, Huy rời khỏi nhà trọ để đi bán ma túy và bị các trinh sát tóm gọn, thu giữ trong người Huy 15g ma túy đá. Kiểm tra nơi Huy thuê trọ, lực lượng Công an phát hiện nhiều dụng cụ phân chia, đóng gói và sử dụng ma túy đá.

Qua đấu tranh, bước đầu đối tượng Huy khai, do việc thua độ bóng đá nên hắn tiến hành mua bán ma túy đá từ cuối năm 2013. Số ma túy đá hắn mua mỗi lần từ 30-50 triệu đồng. Bán xong lại nhập “hàng” mới. Do ăn chơi, nghiện ngập và thường xuyên tới lui ở các tụ điểm giải trí thiếu lành mạnh, hắn quen rất nhiều con nghiện nên hắn “quay vòng” vốn khá nhanh… Thượng tá Nguyễn Văn Hoa, Trưởng phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Đà Nẵng cho biết thêm: Từ đầu tháng 9/2014 đến nay, đơn vị đã triệt phá thành công 5 chuyên án, trong đó có 1 chuyên án phối hợp với Công an quận Sơn Trà. Qua đó, bắt và xử lý hàng chục đối tượng có liên quan. Đáng chú ý trong số này, có đường dây mua bán trái phép chất ma túy do Tạ Ngọc Minh (32 tuổi) cầm đầu.

Từ TP Hồ Chí Minh, Minh ra Đà Nẵng, thuê nhà trọ tại trú tổ 30, phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà. Minh khoác lác, bịa ra mình có hàng “nóng” và luôn “sẵn sàng nhả đạn” để tạo uy lực, nâng vị thế của mình trong giới buôn ma túy và thị uy với đàn em. Đối tượng này đã dụ dỗ, lôi kéo rất nhiều thanh thiếu niên đi giao ma túy để được trả công bằng tiền hoặc bằng những cữ phê thuốc. Táo bạo hơn, Minh còn trang bị máy lạnh và dàn âm thanh, biến nhà trọ thành nơi cho các con nghiện quen biết “đập đá” và tận hưởng cảm giác “lên tiên”.

Với việc liên tục tấn công, triệt phá các đầu mối cung cấp “hàng đá”, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an Đà Nẵng đã làm phân rã và  ngăn chặn việc hình thành các đường dây mua bán trái phép chất ma túy quy mô lớn, góp phần đảm bảo ANTT địa bàn

Thân Lai
.
.
.