Ông Trương Minh Tuấn thấy "sai phạm của mình như vết sẹo hết đời"

Thứ Ba, 24/12/2019, 10:44
Là bị cáo thứ hai nói lời sau cùng trong ngày xét xử thứ 7 vụ án xảy ra tại Tổng Công ty Viễn thông MobiFone mua 95% cổ phần của Công ty cổ phần nghe nhìn Toàn Cầu- AVG (24-12), cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Trương Minh Tuấn trình bày, sau nhiều năm công tác, bị cáo chưa bao giờ nghĩ rằng mình lại phải có ngày đứng trước toà để nói lời sau cùng và sẽ phải nhận một bản án cay đắng như thế này. 


Bị cáo Tuấn nói rằng, những sai phạm của bị cáo và các bị cáo khác trong vụ án đã được cơ quan tố tụng làm rõ. Về trách nhiệm của cá nhân mình, bị cáo Tuấn nhận thấy có sai phạm lớn như bản cáo trạng và bản luận tội đã xác định.

 “Là con người thì không không thể tránh khỏi sai phạm. Và khi ngẫm lại sai phạm của mình thì bị cáo thấy thật là nặng nề, đáng trách. Sai phạm của bị cáo đã nêu trong cáo trạng như nhát dao chém để lại vết sẹo trong lòng bị cáo cho đến hết cuộc đời”, bị cáo Tuấn nói trong tâm trạng.

Bị cáo Trương Minh Tuấn, cựu Bộ trưởng Bộ TT&TT.

Theo bị cáo Tuấn, mức án mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị từ 14- 16 năm tù về hai tội vi phạm quản lý đầu tư công gây hậu quả nghiêm trọng và nhận hối lộ là xứng đáng, dù bị cáo chưa biết HĐXX sẽ tuyên phạt bị cáo mức án nào. 

Tuy nhiên bị cáo nhận thấy, mức án mà đại diện Viện kiểm sát đề nghị đối với bị cáo cũng đã có sự khoan hồng. Trước khi dừng lời, bị cáo Tuấn đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo và các bị cáo khác trong vụ án này, để họ sớm trở về gia đình và tiếp tục làm việc, đóng góp có ích cho xã hội.

Quá trình luận tội, đại diện Viện kiểm sát thực hiện quyền công tố xác định, bị cáo Trương Minh Tuấn thành khẩn khai báo, chủ động tích cực khai báo, có ý thức khắc phục hậu quả, khi thực hiện hành vi phạm tội là do bị bị cáo Nguyễn Bắc Son (cựu Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông) ép phải thực hiện chứ không chủ định thực hiện nên được áp dụng các tình tiết giảm nhẹ. Bị cáo Tuấn nhận hối lộ ít nhất (200.000 USD) trong số 4 bị cáo bị truy tố về tội nhận hối lộ.

Nguyễn Hưng
.
.
.