Cụ bà 71 tuổi thuê người nổ súng đòi nợ ở quận Tân Phú được hưởng án treo

Thứ Ba, 19/03/2019, 13:00

Để đòi lại 200 triệu đồng đầu tư kinh doanh trước đó, bà Hồng người thuê người nổ súng tấn công anh Phong, khiến anh này bị thương tật 36%.


Ngày 19-3, TAND TP Hồ Chí Minh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử và tuyên phạt bà Huỳnh Tuyết Hồng (71 tuổi, cựu cán bộ toà quận 10) mức án 3 năm tù nhưng cho hưởng án treo về tội “Cố ý gây thương tích”. Liên quan vụ án, Lê Đăng Quang (26 tuổi) lãnh 13 năm tù, Hồ Thanh Nhân (23 tuổi) 12 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, tháng 12-2016, bà Hồng thuê một căn hộ cao cấp ở quận Bình Thạnh để sinh sống. Thời gian này, bà quen biết và thường hay du lịch, ăn uống với anh Nguyễn Thanh Phong (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú).

Giữa năm 2017, anh Phong nói với bà Hồng rằng trước đây từng kinh doanh khách sạn. Bà Hồng sau đó đề nghị bỏ vốn để anh Phong đứng tên đăng ký và chịu trách nhiệm kinh doanh.

Đến cuối năm 2017, bà Hồng đặt cọc 200 triệu đồng một căn nhà thuộc khu Phú Mỹ Hưng (quận 7) để mở khách sạn. Thế nhưng, anh Phong nói với bà này rằng muốn mở công ty riêng để kinh doanh chuỗi khách sạn. Bà Hồng không đồng ý nên hai người xảy ra mâu thuẫn. Anh Phong nói sẽ tự làm vì mình là người đứng tên kinh doanh. 

Bà Hồng mang việc kể lại cho một người bạn và con trai người này là Hồ Thanh Nhân nghe. Sau đó, cụ bà 71 tuổi nhờ Nhân tìm người đánh hoặc dàn cảnh đụng xe làm anh Phong bị thương để lấy lại số tiền đã đưa đầu tư khách sạn. Nhận lời, Nhân nhờ Lê Đăng Quang đánh anh Phong. 

Ngày 14-3-20818, Quang mang theo súng theo dõi anh Phong. Đến 21h cùng ngày, khi anh Phong vừa về đến nhà tại phường Sơn Kỳ, quận Tân Phú thì Quang dùng súng bắn chỉ thiên rồi bắn 4 phát vào người anh Phong.

Nạn nhân được người nhà đưa đi cấp cứu tại bệnh viện nên may mắn thoát chết, nhưng bị thương tích 36%.

Sau khi gây án, Nhân đề nghị bà Hồng cho mượn 100 triệu nhưng chỉ nhận được 30 triệu đồng. Đêm 19-3-2018, khi Quang về nhà người quen tại TP Hồ Chí Minh xin ngủ qua đêm thì bị công an quận Tân Phú bắt giữ. 

A.Huy - Ngự Quyền
.
.
.