Đã bắt được đối tượng tạt axit nam sinh viên trường Đại học SKĐA

Thứ Hai, 21/09/2015, 09:06
Sáng 21/9, thông tin mới nhất từ Công an quận Cầu Giấy cho biết, quá trình điều tra, đã xác định, và bắt giữ được đối tượng tạt axit khiến anh Lê Thanh T., sinh viên trường Đại học Sân khấu điện ảnh bị bỏng nặng, phải nhập viện Xanh Pôn ( Hà Nội) cấp cứu vào tối 16/9.

Theo thông tin ban đầu từ gia đình nạn nhân, khoảng 22h ngày 16/9, T. nhận được điện thoại của một thanh niên giới thiệu là nhân viên chuyên "ship" (giao nhận) hàng, hẹn T. ra khu Văn Công, phường Mai Dịch, quận Cầu Giấy để nhận quà do một bạn gái gửi. 

Khi vừa ra đến điểm hẹn đầu ngõ khu văn công Mai Dịch, T. bất ngờ bị 2 thanh niên đèo nhau trên xe máy phóng tới, hắt thẳng axít vào mặt. Sau khi gây án, 2 nam thanh niên này phóng xe tẩu thoát về phía đường Hồ Tùng Mậu. T đau đớn hoảng loạn vừa chạy, vừa kêu cứu, được một chủ quán trà đá và một số người dân gần đó sơ cứu, đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Xanh Pôn.

Cũng theo đơn trình báo, khoảng tháng 7/2015, T. xuống Hà Nội ôn thi năng khiếu để chuẩn bị cho kỳ thi xét tuyển vào Đại học sân khấu điện ảnh, T. có quen với một bạn nữ cùng thi vào trường, hai người thường xuyên nhắn tin trò chuyện với nhau qua Facebook. 

Nhưng sau đó, T. nhận được tin nhắn đe dọa của một người lạ trên Facebook, yêu cầu T. không được liên lạc cũng như quan hệ với cô gái này. Nghĩ rằng, đó là người yêu của cô gái mới quen bắn tin đe dọa, nên T. đã ngừng liên lạc. Dù vậy, thời gian sau đó, T. vẫn liên tục nhận được tin nhắn đe dọa vào điện thoại cá nhân và trên trang Facebook. 

Hiện, gia đình cũng đã cung cấp một số nội dung liên quan đến những tin nhắn đe dọa trên điện thoại cá nhân, và trên Facebook cũng như một số đặc điểm của hai nam thanh niên đã tạt axit cho cơ quan Công an để phục vụ công tác điều tra. 

Hiện tại, sau 3 ngày được các bác sĩ bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội tích cực điều trị, Lê Thanh T. đã qua cơn nguy kịch. Tuy nhiên, nửa bên mặt trái, phần cổ và bả vai của T. bị thương tổn nặng nề do bỏng axit, trong đó có một số vết bỏng sâu cần phải điều trị lâu dài.                        

Tâm Minh
.
.
.