Cơ quan điều tra đã triệu tập một nghi can để lấy lời khai

Thứ Ba, 07/07/2015, 19:33
Trao đổi với các cơ quan báo chí tại buổi họp báo chiều 7/7, Thiếu tá Đào Văn Thêm, Phó phòng tham mưu Công an tỉnh Bình Phước, cho biết: Báo cáo sơ bộ của công an tỉnh Bình Phước cho thấy, bà Đoàn Thị Cẩm Loan – là người làm công cho gia đình ông Lê Văn Mỹ (47 tuổi, ngụ tổ 3, ấp 2, xã Minh Hưng, huyện Chơn Thành) đến nhà ông Mỹ để làm việc như thường lệ.
>>Thông tin mới nhất về vụ thảm án ở Bình Phước
>>Hiện trường bên trong ngôi biệt thự vụ thảm án

Bước đầu, bà Loan đi vào bằng cửa sau nhưng cửa bị đóng. Bà Loan mới đi ra, vào bằng cửa chính. Thấy cửa khép hờ, bà Loan đẩy vào. Ngay tại vị trí nền nhà ngay cửa, bà Loan phát hiện có vết máu và hốt hoảng khi nhìn thấy vợ chồng ông Mỹ - bà Nga cùng cháu Lê Quốc Anh nằm chết trên nền nhà trong vũng máu. Bà Loan tiếp tục chạy lên lầu thì phát hiện thêm 2 người khác là cháu Lê Thị Ánh Linh và em Dư Ngọc Tố Như nằm chết trong phòng ngủ, hiện trường cũng đầy dấu vết máu. Bà Loan hô hoán, người dân xunh quanh kéo đến hỗ trợ và trình báo cơ quan Công an.

Lực lượng Công an bảo vệ hiện trường trước cửa ngôi biệt thự gia đình nạn nhân.
Một nạn nhân bị sát hại dã man.

Khi đến hiện trường, lực lượng Công an lập tức phong tỏa. Bước đầu khi kiểm tra xung quanh ngôi nhà, cơ quan Công an còn tìm thấy một thi thể khác tại vị trí hàng rào sát cổng chính ra vào ngôi nhà, được xác định là cháu Dư Minh Vỹ.

Xác định đây là vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, Cục Cảnh sát hình sự và Phân viện Khoa học kỹ thuật hình sự (Bộ Công an) từ TP.Hồ Chí Minh di chuyển đến Bình Phước để hỗ trợ cho công tác điều tra. Chiều cùng ngày, Trung tướng Triệu Văn đã có mặt để trực tiếp chỉ đạo công tác khám nghiệm hiện trường, điều tra truy xét.

Thiếu tá Thêm nêu rõ, “Cả 6 nạn nhân đều bị sát hại với hình thức bị cắt cổ dã man và đều bị trói tay. Công an xác định đây là vụ giết người, cướp tài sản. Công tác khám nghiệm hiện trường vẫn đang tiếp diễn cho nên đến nay vẫn chưa có thông tin chính thức về số tài sản của gia đình ông Mỹ bị cướp đi. Thiếu tá Thêm cung cấp một thông tin liên quan rằng, con út của ông Mỹ - bà Nga, là bé gái tên thường gọi là Na, 18 tháng tuổi, may mắn thoát chết.

Theo Thiếu tá Thêm, sau khi đến hiện trường, Công an đã tiến hành phong tỏa và khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi một cách tỷ mỹ. Công an có thu giữ hệ thống camera an ninh của ngôi nhà để phục vụ công tác điều tra, tuy nhiên bước đầu không có hình ảnh nào. 

Đại diện Công an tỉnh Bình Phước thông tin tại buổi họp báo.

Lý giải về việc này, Thiếu tá Thêm nói rõ, thời điểm xảy ra vụ án mạng thì hệ thống camera an ninh ngôi nhà không hoạt động do ông Mỹ đang sửa chữa nhà xưởng nên ngắt hệ thống camera. Bước đầu ngay khi nhập cuộc điều tra, Công an tỉnh Bình Phước và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ công an đã tiến hành khoanh vùng, sàng lọc nghi phạm. Trong đó, có những người có biểu hiện nghi vấn và số lượng lớn các công nhân làm việc tại Công ty Quốc Anh của ông Mỹ. Cơ quan Công an đã triệu tập một thanh niên tình nghi để phục vụ cho công tác điều tra.

Trao đổi về vụ việc này, ông Nguyễn Tấn Hưng- Bí thư Tỉnh ủy Bình Phước, cho biết: Thường trực Tỉnh ủy vô cùng đau lòng và xin chia sẻ nỗi đau với gia đình nạn nhân. Tôi đã đề nghị Công an tỉnh Bình Phước và các lực lượng liên quan khẩn trương truy bắt các hung thủ gây ra vụ án mạng tàn độc này. Tỉnh ủy, UBND tỉnh Bình Phước sẽ theo dõi, chỉ đạo sát sao để sớm bắt nhanh các thủ phạm để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Nhóm PV
.
.
.