Cơ quan CSĐT Bộ Công an khẳng định không có tiêu cực trận Việt Nam - Malaysia

Thứ Sáu, 26/12/2014, 19:19
“Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định không có dấu hiệu tiêu cực trong vụ việc này” – Trung tướng Trần Trọng Lượng khẳng định.

Tại buổi họp báo ngày 26/12, trả lời câu hỏi của phóng viên về việc trong khuôn khổ giải bóng đá AFF Suzuki Cup 2014 vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) có thông báo đề nghị Bộ Công an vào cuộc điều tra nghi án bán độ trận bán kết lượt về Việt Nam - Malaysia, Trung tướng Trần Trọng Lượng, Phó Tổng Cục trưởng Tổng cục Cảnh sát phòng chống tội phạm Bộ Công an cho biết, đây mới chỉ là phát ngôn của một số cá nhân, dư luận xã hội chứ chưa có dấu hiệu tội phạm nên cơ quan CSĐT Bộ Công an không tiếp tục điều tra. “Cơ quan CSĐT Bộ Công an xác định không có dấu hiệu tiêu cực trong vụ việc này” – Trung tướng Trần Trọng Lượng khẳng định.

Trước đó, sau trận thua 2-4 khiến Việt Nam bị loại khỏi bán kết AFF cup, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) Lê Hùng Dũng nghi vấn có dấu hiệu bán độ và cho biết sẽ đề nghị cơ quan Công an vào cuộc. Tuy nhiên, phát ngôn của ông Dũng ngay sau đó đã bị nhiều ý kiến cho là quá vội vàng, thiếu căn cứ, bằng chứng là không chỉ Việt Nam thua Malaysia mà ngay cả đội tuyển mạnh như Thái Lan cũng bất ngờ thua Malaysia ở chung kết lượt về, sau khi đã thắng 2-0 ở lượt đi. Chia sẻ với báo chí, các cầu thủ cũng cho biết việc thua Malaysia thuần túy do chuyên môn, bị đối thủ bắt bài và bày tỏ sự thất vọng khi bị nghi ngờ bán độ. Còn hệ thống giám sát của Liên đoàn bóng đá châu Á cũng cho biết không phát hiện tiêu cực trong trận này.

Trận thua Malaysia ở bán kết lượng về AFF cup là do chuyên môn nhưng lại bị ông Lê Hùng Dũng nghi có tiêu cực.
M.Đ.
.
.
.