Chung thân và 20 năm tù cho 2 kẻ bán nhà trên giấy

Thứ Sáu, 26/06/2015, 20:21
Ngày 26/6, TAND TP Hà tuyên phạt bị cáo Hà Anh Tuấn, (33 tuổi), trú tại xã Chu Hóa, TP Việt Trì, Phú Thọ tù chung thân về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Đồng phạm của Tuấn là bị cáo Trần Mai Thanh, nguyên Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng Thương mại Đông Bắc A bị tuyên phạt 20 năm tù giam.

Kết quả điều tra, Tuấn không có nghề nghiệp ổn định. Sau khi rời quê về Hà Nội lao động tự do, Tuấn tình cờ kiếm được một bộ hồ sơ năng lực dự thầu của một công ty cổ phần có chức năng về kinh doanh bất động sản.

Bị cáo Thanh (trái) và bị cáo Tuấn.

Từ bộ hồ sơ này, Tuấn đã bán những căn hộ ảo ở dự án Khu đô thị mới Vân Canh cho nhiều người lấy số tiền hơn 25 tỷ đồng. Thanh được Tuấn giới thiệu bán các suất liền kề ở Dự án Vân Canh cùng với văn bản, giấy tờ giả.

Quá trình bán căn hộ, khách hàng của Thanh phát hiện dấu và chữ ký ở các hồ sơ giả có sự nhầm lẫn nên Thanh đã hỏi Tuấn. Lúc này Tuấn trả lời thẳng là dự án chưa được phê duyệt nên giấy tờ đó là giả.

Biết rõ như vậy, nhưng Thanh vẫn tiếp tục thu tiền của khách hàng với tổng số tiền hơn 11 tỷ đồng. HĐXX xác định, bị cáo Tuấn phải chịu trách nhiệm về số tiền 25 tỷ đồng.

Nguyễn Hưng
.
.
.