Chủ trường gà cùng đồng bọn bắt, giữ người trái pháp luật

Thứ Tư, 06/01/2021, 13:54
Ngày 6/1, Cơ quan CSĐT Công an huyện Tri Tôn (tỉnh An Giang) đang tạm giữ hình sự Nguyễn Văn Tạo (SN 1983, tạm trú ấp Ninh Phước, xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn), Mai Văn Nhanh (SN 1983, trú tại xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn); Nguyễn Văn Cái (SN 1985) và Phạm Văn Sành (SN 1993 cùng trú tại xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) để tiếp tục điều tra về hành vi bắt, giữ người trái pháp luật.

Vào ngày 2/1, Ngô Văn Vững (SN 2000, trú tại huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang) đến tụ điểm cờ bạc của Tạo tại xã Bình Sơn (huyện Hòn Đất) đá gà thua nhưng không có tiền trả. Tạo đưa Vững về nhà đánh, giữ và đòi gia đình đem tiền đến chuộc.

Khoảng 12h, ngày 3/1, sau khi sử dụng ma túy, Nguyễn Thành Đức, Ngô Thanh Tuấn, Võ Phi Phô và Bùi Văn Phúc (cùng trú tại tỉnh Kiên Giang) rủ nhau đến trường gà của Tạo để đá gà.

Các đối tượng Tạo, Nhanh, Cái, Sành.

Đến nơi, thấy không còn ai nên nhóm của Đức quay về thì gặp nhóm Tạo. Nghĩ nhóm của Đức đến trả thù cho Vững, nên Tạo cầm cây chĩa đi đến thì nhóm Đức bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, Đức sử dụng súng bắn đạn bi bắn về phía Tạo. Lúc này, nhóm của Tạo đuổi theo và bắt giữ Phô đưa về nhà Tạo, rồi tiếp tục đuổi bắt nhóm Đức.

Hoảng sợ, nhóm của Đức chạy vào nhà dân tại ấp Ninh Phước (xã Lương An Trà, huyện Tri Tôn) lẩn trốn. Nhận tin báo của người dân, Công an xã Lương An Trà đã kịp thời có mặt giải quyết vụ việc và mời các đối tượng liên quan về trụ sở làm việc. Tại cơ quan Công an, bước đầu các đối tượng đã thừa nhận hành vi vi phạm của mình.

Qua test nhanh, Đức, Tuấn, Phô và Phúc, đều cho kết quả dương tính với chất ma túy, nên Công an xã Lương An Trà lập hồ sơ đưa vào Cơ sở điều trị cai nghiện ma túy tỉnh An Giang để tiếp tục điều tra, xác minh làm rõ, xử lý theo quy định.


Tầm Vân - Trần Lĩnh
.
.
.