Phá két sắt, trộm hơn 1 tỉ đồng của cháu vợ

Thứ Năm, 13/02/2020, 19:14
Ngày 13/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Hoàng Mai, Hà Nội đã ra quyết định tạm giữ hình sự Ngô Văn Vũ (SN 1981, trú tại đường 261, Sơn Trung, Bắc Sơn, Phổ Yên, Thái Nguyên) về hành vi trộm cắp tài sản.

Trước đó, chị Hoàng Thị Ngọc, ở tại khu Park2 Times City, phường Mai Động, quận Hoàng Mai (Hà Nội) trình báo Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Hoàng Mai. 

Theo trình báo của chị Ngọc, vào ngày 11/2, chị từ quê ở Thái Nguyên xuống Hà Nội tổ chức lễ mừng Tân Gia. Đến khoảng 19h cùng ngày, chị mở két sắt thì chị phát hiện toàn bộ số tiền để bên trong gồm khoảng hơn 1 tỷ đồng và vàng đã không cánh mà bay...

Đối tượng Vũ và tang vật vụ án

Tiếp nhận thông tin, lãnh đạo Công an quận Hoàng Mai đã chỉ đạo Đội Cảnh sát hình sự phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Công an TP Hà Nội, tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường. Khu nhà Park2 Times City được lắp đặt hệ thống camera giám sát toàn diện, cửa ra vào phải mở bằng mật khẩu hoặc hệ thống vân tay, đây là thuận lợi cho các trinh sát trong việc khoanh vùng đối tượng nghi vấn... 

Chị Mai cũng cho biết thêm, khoảng cuối năm 2019, chị mua căn hộ tại Park 2 Times City. Sau khi hợp đồng hoàn tất, chị đã nhờ người chú rể là Ngô Văn Vũ (SN 1981, trú tại Phổ Yên, Thái Nguyên) là thợ sơn đến sơn, sửa lại nhà. Từ ngày 8 đến ngày 11/2, Ngọc về quê và không biết thời gian xảy ra vụ trộm vào lúc nào.

Căn cứ vào lời khai của người bị hại và các dấu vết thu được tại hiện trường vụ án, lực lượng chức năng nhận định đối tượng gây ra vụ trộm là người quen biết với bị hại. Và Vũ là đối tượng nghi vấn nổi lên hàng đầu. Trong khi một mũi công tác tiến hành rà soát hệ thống camera và hướng đi của đối tượng nghi vấn thì một tổ công tác đã có mặt tại Thái Nguyên làm việc với Vũ.

Quá trình làm việc với Vũ tại Phổ Yên, đối tượng tỏ ra bình tĩnh. Những lời khai ban đầu của Vũ về việc sử dụng thời gian cho thấy là hoàn toàn trùng khớp... Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ cùng những chứng cứ thu được, lực lượng công an đã buộc đối tượng Vũ phải khai nhận hành phạm tội của mình.

Vũ khai nhận do thua cờ bạc trong dịp Tết Nguyên đán 2020 và nợ 200 triệu đồng nên nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của cháu vợ để lấy tiền trang trải. Ngày 8/2, Vũ biết cháu gái từ Hà Nội về quê Thái Nguyên nên đã rắp tâm thực hiện hành vi phạm tội và chuẩn bị kỹ lưỡng kế hoạch gây án.

Thời gian sửa nhà của Ngọc, Vũ biết ở khu nhà có lắp đặt hệ thống camera an ninh rất dày đặc vì thế đã chuẩn bị sẵn phương tiện, công cụ gây án và cả tâm lý, tránh sự phát hiện của cơ quan Công an. 

Khoảng 8h30 ngày 11/2, Vũ ra khỏi nhà, trước khi đi đối tượng mang theo chiếc máy cắt cầm tay. Khi đến khu vực chợ Phổ Yên, Vũ mua 1 khẩu trang, 1 áo khoác, một chiếc quần... rồi đi xe đến bệnh viện 91 Phổ Yên gửi xe máy ở đó. Tiếp đó, đối tượng bắt taxi xuống gần khu vực Times city thì bắt xe Grap đi vào đến trước sảnh tòa nhà Park 2 TimesCity... 

Sau khi mở khóa, Vũ đi vào phòng ngủ gần phòng khách lục lọi tủ quần áo nhưng không tìm thấy tài sản gì. Vũ nhìn thấy 1 chiếc két sắt màu xám để sát tường gần đầu giường ngủ, đã lập úp két rồi dùng máy cắt phá két nhưng không tìm thấy tài sản. Vũ tiếp tục cắt ngăn dưới của két sắt rồi bẻ cong mảnh sắt vừa cắt và thấy bên trong có tiền.... 

Vũ lấy tiền và vàng cho vào túi áo ngực rồi đi ra ngoài sảnh đi bộ ngoài Times City rồi bắt xe taxi đến cầu Vĩnh Tuy uống nước. Sau đó, thì quay trở lại nhà bố đẻ tại xóm 8B, thị trấn Quân Chu, huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên. Trên đường đi đến đoạn cầu Đẫm, đối tượng đã cởi khẩu trang, quần áo, giày, lấy máy cắt cầm tay cho tất cả vào túi nylong ném xuống sông Đẫm. 

Số tang vật trộm cắp được gồm vàng và tiền, đối tượng cất dưới nền nhà phía cuối giường trong buồng rồi cùng vợ xuống nhà cháu gái ở Park2 Times City để dự lễ tân gia như không có chuyện gì xảy ra. 

Xuân Mai
.
.
.