Chủ quán bia gây tử vong cho khách hàng

Thứ Hai, 17/08/2015, 15:26
Ngày 17/8, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự phúc thẩm xét xử bị cáo Kiều Đức Vĩnh, 27 tuổi, ở thị trấn Phúc Thọ, huyện Phúc Thọ, Hà Nội về tội cố ý gây thương tích.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi đi liên hoan với những người bạn về, ông Kiều Ngọc Xuân, 47 tuổi, ở thị trấn Phúc Thọ bế con gái ba tuổi ra ngoài chơi. Khi đi ngang qua quán bia của vợ chồng Vĩnh, ông Xuân bảo vợ Vĩnh mang thêm một chai bia nữa để uống. Thấy ông Xuân có biểu hiện say do trước đó đã uống nhiều nên vợ Vĩnh nói dối là hết bia. 

Cho rằng vợ Vĩnh khinh mình không có tiền trả nên ông Xuân đã có lời lẽ không hay dẫn đến việc hai bên lời qua tiếng lại. Trong lúc thiếu kiềm chế, ông Xuân vừa chửi mắng, vừa đấm vào mặt Vĩnh nhưng Vĩnh tránh được và đẩy ông Xuân ra khỏi quán nhà mình. Trong lúc hai bên giằng co, ông Xuân bị trượt chân ngã khiến đầu đập xuống gờ bê tông ở vỉa hè. Mặc dù sau đó, người nhà đã nhanh chóng đưa nạn nhân tới bệnh viện cấp cứu, song vì thương tích quá nặng (chấn thương sọ não) nên ông Xuân đã bị tử vong.

Bị cáo Vĩnh tại phiên tòa phúc thẩm.

Tháng 5/ 2015, TAND huyện Phúc Thọ, Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này và tuyên phạt Vĩnh 8 năm tù giam về tội cố ý gây thương tích, với tình tiết định khung là dẫn đến hậu quả chết người. Sau phiên tòa sơ thẩm, Vĩnh kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Còn gia đình bị hại kháng cáo đề nghị tăng hình phạt và tăng mức bồi thường thiệt hại đối với bị cáo.

Tại phiên tòa phúc thẩm, HĐXX nhận định, bản án mà Tòa sơ thẩm đã xử phạt bị cáo là đúng người, đúng tội, đúng pháp luật. Ở phiên phúc thẩm, cả bị cáo và đại diện hợp pháp của bị hại đều không đưa ra được chứng cứ gì mới so với phiên sơ thẩm nên không có căn cứ để chấp nhận kháng cáo của bị cáo và đại diện của bị hại. Với phán quyết trên, HĐXX phúc thẩm đã tuyên y án sơ thẩm đối với bị cáo Vĩnh.

Nguyễn Hưng
.
.
.