Chủ đại lý bán vé máy bay chiếm 1,7 tỷ đồng của khách hàng

Thứ Ba, 26/05/2015, 17:30
Với phương thức nhận tiền đặt cọc mua vé máy bay nhưng sau đó không giao vé và cũng không hoàn trả lại tiền cho người mua, Hồng đã chiếm đoạt tài sản của nhiều người với số tiền lên tới 1,7 tỷ đồng.
Bị cáo Hồng tại phiên xử.

Ngày 26/5, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Phạm Diễm Hồng, 36 tuổi, trú tại phường Hàng Buồm, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Theo cáo trạng, Hồng mở đại lý bán vé máy bay tại phố Quán Thánh sau đó chuyển về phố Lý Nam Đế, Hà Nội. Quá trình hợp tác làm ăn, hai bên thống nhất, Phụ trách Phòng vé máy bay của Trung tâm Dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh của chị Phạm Thị Hồng Ánh sẽ tạm ứng tiền mua vé của Hãng hàng không VietNam Airlines theo yêu cầu của Hồng để Hồng bán lại cho những người có nhu cầu. Tiền tạm ứng mua vé máy bay của Trung tâm Dịch vụ khu công nghiệp Bắc Ninh cho Hồng sẽ được hai bên cộng dồn và thanh toán theo tháng.

Một thời gian làm ăn nghiêm túc, sau đó dù Hồng vẫn nhận tiền tạm ứng của chị Ánh và nhận tiền đặt mua vé máy bay của nhiều người, nhưng Hồng không xuất vé cho khách hàng. Khi chị Ánh và một số khách hàng tìm hỏi thì Hồng đã trốn khỏi nơi cư trú. Khi bỏ trốn, Hồng đã chiếm đoạt của chị Ánh gần 900 triệu đồng tiền mua vé máy bay.

Ngoài việc chiếm đoạt tiền của chị Ánh, cũng với phương thức nhận tiền đặt cọc mua vé máy bay nhưng sau đó không giao vé và cũng không hoàn trả lại tiền cho người mua, Hồng đã chiếm đoạt tài sản của sáu bị hại khác với số tiền lớn. Cơ quan điều tra xác định, Hồng đã lạm dụng lòng tin để chiếm đoạt hơn 1,7 tỷ đồng của bảy bị hại.

Trước khi phiên tòa diễn ra, gia đình đã giúp Hồng khắc phục hậu quả được gần hết số tiền bị cáo đã chiếm đoạt của bạn hàng và khách hàng. Tại phiên xử, một số bị hại đề nghị HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho Hồng để bị cáo sớm có cơ hội trở về hòa nhập cộng đồng để sửa chữa lỗi lầm.

Sau khi nghị án, HĐXX chấp nhận đề nghị của bị hại nên chỉ tuyên phạt bị cáo Hồng 7 năm tù giam về tội lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Hưng
.
.
.