Cho rằng bị lây HIV, nam thanh niên đoạt mạng người tình cũ

Thứ Hai, 06/07/2015, 16:02
Nghĩ mình bị nhiễm căn bệnh thế kỉ từ người tình cũ, Quyết rất cay cú nên đã ra tay sát hại chị H. rồi tự sát.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi rời quê về Hà Nội làm nghề lao động tự do được một thời gian, chị Nguyễn Thị H., (22 tuổi), quê ở Thanh Hóa đã lấy chồng ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội và sinh được một đứa con. Khi cháu bé được ba tuổi thì cả hai đã quyết định làm thủ tục ly hôn.

Bị cáo Quyết tại phiên xử.

Tháng 6/2014, mặc dù biết rõ chị H. đã có chồng, con và đang trong thời gian chờ giải quyết thủ tục ly hôn, nhưng Nguyễn Văn Quyết (22 tuổi, ở xã An Tiến, huyện Mỹ Đức, Hà Nội) vẫn thổ lộ tình cảm với chị H.

Nghe những lời tán tỉnh yêu đương của Quyết, chị H. đã chấp nhận chuyển khỏi nhà chồng để ra ngoài ở cùng Quyết tại nhà trọ ở phố Dương Quảng Hàm, quận Cầu Giấy, Hà Nội. Nhưng chỉ ít lâu sau chị H. bắt đầu nảy sinh tình cảm với một người đàn ông khác. Hai người chia tay và Quyết chuyển đi nơi khác.

Những ngày sống một mình, Quyết đi khám bệnh và đã phát hiện ra mình bị dương tính với HIV. Nghĩ mình bị nhiễm căn bệnh thế kỉ từ chị H., Quyết rất cay cú nên đã ra tay sát hại chị H. rồi tự sát.

Quyết viết một lá thư gửi người thân trong gia đình nói lời xin lỗi và vĩnh biệt. 22h ngày 6/11/2014, Quyết mang dao đến nơi ở trọ của chị H.. Thấy cửa phòng không khóa Quyết lẻn vào một tay tắt điện, một tay Quyết rút dao đâm liên tiếp vào người chị H..

Hai bạn gái ở cùng phòng với chị H. vội lao ra khỏi phòng kêu cứu và tới cơ quan Công an trình báo.

Sau khi gây án, Quyết tự đâm vào ngực mình hai nhát với ý định tự sát. Khi người dân và lực lượng Công an đến hiện trường chị H. đã tử vong. Còn Quyết bị thương nhẹ hơn nên được cứu sống.

Ngày 6/7, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án này. Sau khi nghị án, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Quyết tù chung thân.

Nguyễn Hưng
.
.
.