Chiêu lừa ‘ma mãnh’ của cựu nhân viên ngân hàng

Thứ Năm, 04/06/2015, 14:01
Thua độ bóng đá, cựu nhân viên ngân hàng quay sang lừa đảo khách hàng thân thiết trước đây của mình với số tiền là 300 triệu đồng.

Ngày 4/6, Công an quận Tân Bình, TP.HCM đang tạm giữ hình sự đối với Hoàng Xuân Sang (31 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh) để điều tra làm rõ hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Sang là niềm tự hào của gia đình bởi thành tích học tập khá tốt. Khi vừa tốt nghiệp đại học Sang đã có một chân nhân viên tín dụng trong ngân hàng Đ.A. Vừa đi làm, vừa đi học, sang lại làm cho gia đình nở mày nở mặt khi tiếp tục bảo vệ thành công luận văn thạc sỹ.

Sang tại CQĐT.

Trong lúc gia đình luôn tự hào về đứa con trai giỏi giang thì Sang bị cuốn vào các trò cá độ đá bóng và xin nghỉ việc.

Hằng đêm, Sang thức trắng theo dõi những trận túc cầu, bám theo từng đường bóng và dõi mắt với tỷ lệ các cược của nhà cái. Vì vậy chỉ trong một thời gian ngắn, số tiền thua độ của Sang lên đến 500 triệu đồng.

Bị chủ nợ đòi rát nhưng không có tiền trả, Sang nhớ lại thời điểm còn làm trong ngân hàng có quen chị V.H.N.D (30 tuổi, ngụ Bình Tân) là khách hàng thân thiết với mình, có 300 triệu đang gửi ở đây nên nảy sinh ý đồ chiếm đoạt.

Sang liên hệ với chị D và cho biết mình đã chuyển qua ngân hàng V, phía ngân hàng đang có chương trình huy động vốn với ưu đãi lãi xuất cao nên kêu chị D rút tiền chuyển qua ngân hàng này, chị D không đồng ý.

Không lung lay được chị D, Sang lại quay qua dùng chiêu “năn nỉ”. Sang bịa chuyện chỉ tiêu huy động 6 tháng đầu năm của mình trong ngân hàng chưa đạt định mức nên nhờ chị D giúp. Nể tình bạn bè lâu năm, chị D đồng ý.

Chiều 25/5, Sang chở chị D đến ngân hàng Đ.A rút 300 triệu rồi chở chị D đến Ngân hàng V trên đường Trường Chinh, phường 13, quận Tân Bình, Sang nói với chị D là nơi Sang đang làm việc..

Bằng nhiều hình thức, Sang vào trong chi nhánh ngân hàng giả bộ hoàn tất hồ sơ, xin trưởng chi nhánh cho chị D hưởng lãi xuất ưu đãi. Thấy việc giao dịch trôi chảy nên chị D không mảy may nghi ngờ. Sang dẫn chị D lên lầu 3 chi nhánh và kêu chị D chờ hồ sơ còn mình xuống lấy xe đem gửi ở một quán cà phê với ý định khi lấy tiền xong sẽ dễ bề tẩu thoát.

Giờ giao dịch buổi chiều gần hết, Sang bảo chị D đưa tiền để mình nộp dùm. Khi chị D vừa đưa số tiền 300 triệu cho Sang, Sang đi bộ xuống tầng trệt rồi tẩu thoát. Chờ mãi không thấy Sang quay lại, Chị D hỏi nhân viên trong ngân hàng nhưng ở đây chẳng ai biết đến Sang.

Biết mình bị lừa, chị D đã đến Công an quận Tân Bình trình báo. Qua truy xét, Công an quận Tân Bình đã bắt được Sang và thu hồi số tiền trên giao cho chị D.

M.Đ.
.
.
.