Chiều 7/5, tuyên án vụ Dương Chí Dũng và đồng phạm

Thứ Hai, 05/05/2014, 14:31
Ngày 5/ 5, ông Nguyễn Văn Sơn, Thẩm phán TAND Tối cao, Chủ tọa phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản và cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Tổng Công ty Hàng hải (Vinalines) cho biết, chiều 7/ 5, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại Hà Nội sẽ tuyên án vụ án này.

Trước đó, tại phiên xử ngày 29/ 4, trong phần luận tội, vị đại diện Viện KSND Tối cao giữ quyền công tố đã đề nghị Hội đồng xét xử giữ nguyên án tử hình đối với bị cáo Dương Chí Dũng, nguyên Chủ tịch HĐQT Vinalines và bị cáo Mai Văn Phúc, nguyên Tổng Giám đốc Vinalines về hai tội danh trên. Ngoài ba bị cáo nguyên là cán bộ Chi cục Hải quan Vân Phong (Khánh Hòa) được Viện kiểm sát đề nghị giảm án, các bị cáo khác vẫn bị đề nghị giữ nguyên mức án sơ thẩm theo đúng tội danh đã truy tố.

Sau khi Viện kiểm sát đề nghị mức án, Hội đồng xét xử đã để luật sư bào chữa cho các bị cáo và Viện kiểm sát tiến hành tranh luận. Trước khi Hội đồng xét xử nghị án, một số luật sư bào chữa cho bị cáo Dương Chí Dũng và bị cáo Mai Văn Phúc đề nghị Hội đồng xét xử hủy án sơ thẩm, điều tra làm rõ đối với hành vi tham ô tài sản của bị cáo Dũng và bị cáo Phúc. Một số luật sư khác đề nghị Hội đồng xét xử giảm án cho các bị cáo mà họ bào chữa.

Chiều 7/5, HĐXX phúc thẩm sẽ tuyên án đối với Dương Chí Dũng và đồng phạm.

Được Hội đồng xét xử cho nói lời sau cùng, bị cáo Dũng nói “Nếu không làm thế nào được thì xin Tòa cho bị cáo được sống để bị cáo tiếp tục minh oan…”. Bị cáo Phúc tiếp lời “Xin Tòa hãy minh xét cho bị cáo ở cả hai tội danh đã quy kết”. Sau khi nghe ý kiến của Viện kiểm sát, ý kiến của các luật sư và lời nói sau cùng của các bị cáo, Hội đồng xét xử quyết định nghị án

NGUYỄN HƯNG
.
.
.