Chỉ đạo ngăn chặn việc thu gom sổ đỏ đất lâm nghiệp để lừa đảo

Thứ Bảy, 24/08/2013, 13:16
Báo CAND đã có loạt bài “Ngăn chặn thu gom sổ đỏ “chạy” dự án phát triển rừng”, phản ánh tình trạng một số đối tượng đã về các xã miền núi, nông thôn vận động người dân, chính quyền địa phương nộp bản gốc giấy chứng nhận quyền sử dụng đất lâm nghiệp (GCNQSDĐ) để “chạy” dự án trồng rừng và phát triển rừng.

Sau loạt bài điều tra, thông tin kịp thời trên, tình trạng thu gom sổ đỏ đất lâm nghiệp của người dân có giảm đi, một số đối tượng đã trả lại sổ đỏ gốc. Tuy nhiên, vẫn còn một số đối tượng tiếp tục thu gom sổ đỏ của người dân.

Trước tình hình trên, ngày 22/8, UBND tỉnh Thanh Hóa cho biết đã có công văn về việc ngăn chặn, xử lý việc thu gom GCNQSDĐ lâm nghiệp có hành vi lừa đảo. Theo đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo các địa phương, các cơ quan chức năng kịp thời phát hiện các dấu hiệu thu gom GCNQSDĐ lâm nghiệp của cá nhân, hộ gia đình, tổ chức và doanh nghiệp để làm thủ tục đầu tư không đúng theo quy định của pháp luật, có biện pháp xử lý, ngăn chặn, tránh để hậu quả xấu xảy ra; đồng thời, tiếp tục tuyên truyền sâu rộng chủ trương đầu tư, thủ tục đầu tư và chính sách của Nhà nước về trồng rừng, bảo vệ rừng đến tận cộng đồng dân cư.

Được biết, đến thời điểm hiện tại,  toàn tỉnh Thanh Hóa vẫn còn 601 GCNQSDĐ lâm nghiệp đã bị thu gom đến nay vẫn chưa thu hồi lại được  

P.A.
.
.
.