Chân dung người chồng côn đồ sát hại vợ dã man

Thứ Hai, 16/03/2015, 20:48
Như Báo CAND đã đưa tin, Phạm Hồng Nhật (sinh năm 1989, ĐKTT thôn Thiên Kha, xã Tiên Cường, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) dùng dao sát hại dã man vợ là chị Nguyễn Thị Hiền (sinh năm 1989, giáo viên mầm non xã Vinh Quang, huyện Tiên Lãng, Hải Phòng) sau đó vào nhà khóa cửa, viết thư tuyệt mệnh để lại và uống thuốc sâu tự tử. Do được cấp cứu kịp thời nên Phạm Hồng Nhật đã qua cơn nguy kịch, sức khỏe đang dần phục hồi.

Nhật đã khai nhận hành vi phạm tội của mình với Cơ quan điều tra, theo đó nguyên nhân Nhật sát hại vợ chỉ là những mâu thuẫn giữa hai vợ chồng, tích tụ từ nhiều năm.

Nhật là kẻ đã có 2 tiền án về tội cướp tài sản và trộm cắp tài sản và là kẻ nghiện ma túy. Ra tù năm 2009, năm 2010 Nhật cưới chị Hiền, lần lượt sinh 2 con trai.

Bản thân Nhật là kẻ lười lao động, lại nghiện hút nên thường xuyên đánh đập vợ. Không chịu được người chồng vũ phu, đã có lần chị Hiền làm đơn ly dị Nhật nhưng do Nhật đe dọa, thậm chí Nhật còn dọa ôm con nhảy xuống sông nên chị Hiền cắn răng quay lại chung sống với Nhật những mong chồng thay tâm đổi tính, thương vợ con.

Tuy nhiên, Nhật vẫn ngựa quen đường cũ, không hề thay đổi mà ngày càng vũ phu. Cuối năm 2014 chị Hiền ly thân với Nhật bế con nhỏ về ông bà ngoại ở xã Vinh Quang, đứa lớn ở lại với bố.

Phạm Hồng Nhật tại bệnh viện.

Đến sau Tết Nguyên Đán, vào ngày 08/3/2015, nhận được tin con ốm, chị Hiền về thăm con và muốn đưa cháu về chăm sóc đã xảy ra cãi vã và Nhật đã ra tay sát hại vợ bằng 3 nhát dao.

Phóng viên Báo CAND gặp ông Nguyễn Văn Huy và bà Vũ Thị Vo là bố mẹ đẻ chị Hiền tại gia đình, ông bà cho biết: “Khi Nhật cưới con gái chúng tôi, gia đình tôi không hề biết Nhật là kẻ đã bị đi tù. Ngay sau khi cưới được 1 tuần con gái tôi gọi điện cho bố mẹ nói bị Nhật đánh đập và lấy hết toàn bộ số nữ trang chúng tôi cho khi cưới. Chúng tôi khuyên con cố gắng chịu đựng, rồi lần lượt 2 đứa cháu ra đời những tưởng Nhật sẽ thay đổi nhưng càng ngày mâu thuẫn giữa 2 đứa càng căng thẳng, vợ chồng tôi vì quá thương con nên đã gọi Nhật xuống, giao cho mấy sào đầm để Nhật có việc làm, thu nhập để nuôi con, nhưng không những Nhật không chịu làm mà còn hỗn láo với vợ chồng tôi, thậm chí còn đánh vợ trước mặt tôi, lấy cả xe máy của tôi đem đi cắm lấy tiền ăn chơi”.

Cụ Nguyễn Văn Kíp, sinh năm 1935, ông nội chị Hiền, một cán bộ lão thành hơn 50 tuổi Đảng nói với phóng viên trong nước mắt: “Gia đình tôi đau đớn lắm, cháu Hiền là đứa con ngoan, nó nhẫn nhục chịu đựng chồng nó, nhiều khi thấy chồng nó đánh đập, chửi bới nó tại nhà vợ mà lòng tôi đau xót, chúng tôi vẫn khuyên bảo và tạo điều kiện cho nó nhưng không ngờ nó nhẫn tâm lấy đi mạng sống của cháu tôi, giờ để lại 2 đứa trẻ bơ vơ không mẹ. Tôi chỉ mong sao Nhà nước xử nó đúng tội để làm gương cho xã hội”.

Hiện 2 cháu con chị Hiền đang được ông bà ngoại chăm sóc, nhìn vành khăn tang trên đầu 2 đứa trẻ, một 4 tuổi, một chưa đầy 14 tháng suốt ngày khóc tìm mẹ mới thấy chúng còn quá nhỏ để phải chịu nỗi đau mất mẹ này. Rồi đây Phạm Hồng Nhật sẽ phải nhận hình phạt thích đáng của pháp luật về tội ác của y đã gây ra xong còn đó 2 đứa trẻ sẽ lớn lên trong sự thiếu tình thương yêu của cha mẹ, hệ lụy này vô cùng nghiêm trọng.

Văn Thịnh
.
.
.