Chân dung nghịch tử ngáo đá sát hại 3 người trong gia đình

Thứ Sáu, 03/05/2019, 13:55
Sáng 3-5, người thân trong vụ Trương Tín (SN 1990, ngụ Bình Tân, TP Hồ Chí Minh) ngáo đá dùng hung khí sát hại 3 ngươi trong gia đình, đã nén đau buồn chuẩn bị tang lễ. Công an quận Bình Tân cũng đã kết thúc công tác khám nghiệm hiện trường vụ án, bàn giao Tín cho Phòng Cảnh sát hình sự  điều tra xử lý theo thẩm quyền. Kết quả xét nghiệm ban đầu cho thấy Tín dương tính với ma túy…

Không khí đau thương, buồn bã bao trùm con hẻm 21, đường Chiến Lược, phường Bình Trị Đông, quận Bình Tân, nhiều người dân sống ở đây vẫn chưa hết bàng hoàng sau vụ án mạng nghiêm trọng mà Tín gây ra.

Phía trước nhà mọi người đang thu dọn, lau vết máu và chuẩn bị bàn thờ, giăng rạp để chuẩn bị đón 3 thi thể từ nhà xác về tổ chức mai táng. Ai nấy đều đau buồn, lâu lâu một vài tiếng nấc vang lên kèm theo dòng nước mắt chảy dài trên má của người thân các nạn nhân. Bên ngoài, Công an quận Bình Tân vẫn còn phong tỏa hiện trường.

Người nhà 3 nạn nhân đang chuẩn bị lo hậu sự

Ngồi thẫn thờ phía ngoài căn nhà, nơi trước đây đầy ắp người thân vui vẻ ra vào, ông Hạnh vẫn như bất động, chiếc áo ông mặc dính vài vệt máu từ tối hôm xảy ra vụ án đến giờ ông Hạnh vẫn không có tâm trí để thay. Nhiều người đến hỏi han động viên, ông Hạnh dường như chỉ im lặng và tránh những cái nhìn, những tiếng xì xào bàn tán. Lúc này ông Hạnh chồng chất nỗi đau của một người đàn ông vừa là người thân của nạn nhân vừa là cha của hung thủ.


Đối tượng Trương Tín.

Khuya 2-5, Tín đi chơi về đến nhà đập cửa kêu mở. Nhiều lần sử dụng ma túy, Tín thường về nhà gây sự và dọa giết cả nhà nên khi nghe Tín gõ cửa mọi người trong nhà bảo nhau đem dao kéo đi cất giấu. Lúc này dưới nhà chỉ có mỗi ông Hạnh nên ông ra mở cửa. Tín để xe bên ngoài nên ông Hạnh phải lụi cụi dắt xe vô. Khi đang dắt xe thì ông Hạnh nghe tiếng la hét trong nhà. Bước vào trong thì ông Hạnh đau điếng hoảng hốt khi thấy vợ, mẹ vợ và người em vợ gục trên tầng 2 căn nhà, ông Hạnh chỉ còn biết chạy ra ngoài kêu cứu và gọi điện cho Công an.

Ông Hạnh đau đớn khi con trai mình sát hại 3 người thân trong gia đình.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Phụng (59 tuổi, dì của Tín) nước mắt ngắn dài kể lại giây phút thoát khỏi lưỡi dao của đứa cháu bất trị. Khi nghe tiếng la hét của những người trong nhà, thấy Tín cầm dao đâm chị Nguyễn Thị Ngọc Kiều (SN 1965, dì Tín) thì chị Nguyễn Thị Ngọc Thúy (SN 1963, mẹ Tín) chạy vào can ngăn cũng bị Tín đâm. Bà Lê Thị Điểu (SN 1942, bà ngoại Tín) quỳ chấp tay xin nhưng Tín đã lạnh lùng gây án. 

Bà Phụng, áo đen là một trong hai người thoát khỏi lưỡi dao của Tín

Chứng kiến cảnh trên bà Phụng hoảng hốt cùng đứa cháu là Nguyễn Ngọc Phương Thúy (13 tuổi) chui vào trong tủ quần áo trốn. “Tôi ngồi trong tủ mà run cầm cập, chấp tay cầu nguyện. Tôi nghe tiếng chân thằng Tín đi đến cửa tủ nhưng không hiểu sao nó lại quay đi, nếu nó phát hiện ra thì tôi và con Thúy chắc cũng không toàn mạng!”- Bà Phụng đau đớn.

Con dao mà Tín sử dụng gây án.

Khi hỏi về Tín, hàng xóm nơi đây cho hay, Tín khá đẹp mã và sáng sủa nhưng nghỉ học từ sớm, thường giao du với đám bạn xấu và nghiện ngập, từng được đưa đi cai nghiện nhiều lần, lần cuối cùng là năm 2017 và mới ra khỏi trung tâm cai nghiện hồi tháng 2-2019. Từ khi ra khỏi trung tâm Tín chỉ đi làm thuê bữa đực bữa cái và thường xuyên vắng nhà rồi tái nghiện. Gần đây Tín đòi gia đình phải mua cho Tín chiếc xe máy hiệu Winer nhưng gia đình nói Tín chờ có tiền sẽ mua. 

Dân trong hẻm vẫn còn bàng hoàng trước vụ việc đau lòng.

Bà O, hàng xóm của Tín cho biết, mỗi lần lên cơn nghiện Tín cầm dao đuổi chém cả nhà, thấy hàng xóm Tín cũng vung dao hù dọa. Có lần Tín ra mượn  bà O 100 ngàn đồng ngưng bà không cho thì Tín dọa giết. Hàng xóm biết Tín tái nghiện khuyên gia đinh đưa đi cai nhưng thương con bà Thúy cứ chần chừ, để rồi Tín ra tay sát hại những người trong nhà.

Anh Thư (ảnh)
.
.
.