Cha tâm thần cứa cổ con gái rồi định nhảy giếng tự tử

Chủ Nhật, 10/05/2015, 21:08
Ngày 10/5, Công an TP Thái Nguyên, tỉnh Thái Nguyên cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra vụ việc cha đẻ cầm dao cứa cổ con, sau đó nhảy xuống giếng tự tử nhưng không thành.

Trước đó, khoảng 18h ngày 7/5, vợ chồng ông Đào Văn D. (73 tuổi) và bà Vũ Thị C., trú tại tổ 14 phường Tân Thành, TP Thái Nguyên đang cho cháu nội ăn cơm trước thềm nhà thì con trai là Đào Văn Dương (38 tuổi) đột nhiên cầm dao phay (dài khoảng 40cm) tiến lại gần và nói: “Con xin phép bố mẹ cho con giết con T. (tên cháu bé).”

Căn nhà nơi xảy ra vụ việc.

Ông D. tưởng con nói đùa, nhưng không ngờ Dương dùng dao phay cứa vào cổ con gái 4 tuổi. Thấy vậy, ông D. chạy đến can ngăn, bà C. bế cháu bé bỏ chạy.

Dương cầm dao đuổi theo, khi bà C. bị ngã thì Dương tiếp tục cầm dao cứa cổ con gái. Chỉ khi ông D. cùng những người dân chạy đến khống chế thì Dương mới dừng lại.

Dương sau đó ra giếng nhà hàng xóm định nhảy xuống giếng tự tử nhưng được người dân khuyên bảo, giữ lại. Còn cháu bé bị mấy vết thương vùng cổ, hiện đang cấp cứu tại bệnh viện.

Được biết, Dương làm nghề mộc tại nhà, chưa có tiền sử về bệnh tâm thần nhưng nghiện rượu nặng, thỉnh thoảng uống rượu say về hay đập phá đồ đạc và quát tháo vợ con.

Gia đình cho biết, trước khi vụ việc xảy ra Dương không có mâu thuẫn với ai nhưng hai ngày trước đó cứ ra nằm trên bờ tường bên hông nhà cả đêm.

Nhận được tin báo, Công an TP. Thái Nguyên đã có mặt hiện trường giải quyết vụ việc, triệu tập Đào Văn Dương lấy lời khai.

Dương sau đó được kết luận bị bệnh tâm thần hoang tưởng nên hiện đang được đưa đi điều trị tại Bệnh viện tâm thần tỉnh Thái Nguyên.

An Quỳnh
.
.
.