Cặp vợ chồng hờ chuyên trộm chợ đêm

Thứ Tư, 04/03/2015, 15:02
Sau khi ra tù, cặp tình nhân Sơn và Lai “mưu sinh” bằng cách tổ chức các vụ trộm cắp tài sản. Thủ đoạn của bọn chúng là lợi dụng sự sơ hở của bảo vệ tại các chợ vào ban đêm, chúng đem theo kìm cộng lực, xe lôi đến các ki ốt, cửa hàng… cắt khóa lấy tài sản. Tổng số “chiến lợi phẩm” của cặp đôi này trị giá 2 tỷ 217 triệu đồng.

Ngày 3/3, Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đắk Lắk cho biết, đã ra quyết định truy tố đối với Lê Tấn Sơn (50 tuổi, trú thôn 3, xã Bình Thuận, thị xã Buôn Hồ) và Lê Thị Lai (44 tuổi, trú thôn 3, xã Đắk Rla, huyện Ea Súp) về tội trộm cắp tài sản.

Theo hồ sơ vụ án, Lê Tấn Sơn và Lê Thị Lai là cặp tình nhân có nhiều “thành tích” bất hảo. Sơn từng 7 lần phạm các tội trộm cắp tài sản, trốn khỏi nơi giam giữ và tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, bị xử phạt tổng cộng 14 năm 6 tháng tù. Còn Lê Thị Lai 3 lần phạm tội trộm cắp tài sản và bị xử phạt tổng cộng 3 năm 9 tháng tù.

Sau khi chấp hành xong hình phạt tù vào năm 2009, Sơn và Lai không chịu tu chí làm ăn mà đến thuê phòng trọ ở thị xã Buôn Hồ chung sống với nhau như vợ chồng, tiếp tục rủ rê, lôi kéo một số đối tượng bất hảo khác tổ chức các vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột và các huyện lân cận.

Từ đầu năm 2012 đến cuối năm 2013, Sơn và Lai cùng 11 đối tượng khác đã gây ra 25 vụ trộm cắp tài sản, tổng số tài sản chiếm đoạt được là hơn 2 tỷ 217 triệu đồng.

Thủ đoạn của bọn chúng là lợi dụng sự sơ hở của bảo vệ tại các chợ vào ban đêm, chúng đem theo kìm cộng lực, xe lôi đến các ki ốt, cửa hàng… cắt khóa lấy tài sản đem đi tiêu thụ lấy tiền tiêu xài.

Văn Thành
.
.
.