"Dọn sạch" đồ cổ trị giá tiền tỷ của ông ngoại

Thứ Tư, 18/05/2016, 14:58
Vì không có tiền tiêu xài và kinh doanh, Phan Tấn Phong bàn với người tình cho ông ngoại và các dì uống thuốc ngủ rồi kêu người đến dọn toàn bộ số đồ cổ trị giá trên 1,5 tỷ đồng đem bán...

Hôm nay, 18-5, TAND TP Hồ Chí Minh xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Phan Tấn Phong (29 tuổi, ngụ TP Hồ Chí Minh) mức án 12 năm 6 tháng tù và Lê Thị Xuân Quí (32 tuổi ngụ tỉnh Lâm Đồng) 12 năm tù về tội "Cướp tài sản".

Trước đó, vụ án từng được tòa án đưa ra xét xử nhưng sau đó trả hồ sơ để điều tra lại theo yêu cầu của luật sư vì cho rằng số tài sản bị cáo chiếm đoạt có một phần tài sản của bị cáo. 

Bị cáo Phong sau phiên sử sơ thẩm

Theo cáo trạng, Phan Tấn Phong là cháu ngoại, sống chung nhà với ông N.V.S (76 tuổi) và hai người chị của ông S là N.T.K (81 tuổi), N.T.Q (78 tuổi) trên đường Ngô Quyền, phường 6, quận 10. Đến tháng 12-2013, Phong đưa Lê Thị Xuân Quý về sống chung như vợ chồng tại địa chỉ trên.

Phía sau Phong là Xuân Quý

Đầu năm 2015, do cần tiền tiêu xài và hùn vốn kinh doanh nên Phong nhiều lần đòi bán một số đồ cổ bằng gỗ, sành sứ do ông bà để lại nhưng không được ông ngoại và các bà dì đồng ý. 

Dù vậy nhưng Phong vẫn bàn với Quý, sau đó thỏa thuận bán cho anh Nguyễn Trường Vũ toàn bộ số đồ cổ trên với giá 1 tỷ đồng. Để di chuyển toàn bộ số đồ cổ trên ra khỏi nhà, Phong đi mua thuốc ngủ đem về nhà với ý định cho những người trong gia đình uống thuốc để ngủ để Phong đem đồ đi bán.

Tối ngày 11-3-2015, Phong nghiền nát 1 viên thuốc ngủ rồi cho vào nước và sữa rồi đưa cho ông ngoại và 2 người dì uống. Để mọi người không nghi ngờ Quý, Phong kêu Quý uống luôn rồi đi ngủ cùng với mọi người. Khoảng 10' sau, khi mọi người đã ngủ, Phong điện thoại cho anh Vũ đến chở hết số đồ cổ đi.

Sáng hôm sau, gia đình thức dậy thấy mất tài sản nên báo Công an. Qua điều tra, ngày 13 - 3 - 2015, Phong và Quý bị Công an bắt giữ. Theo kết quả định giá tài sản, tổng số tài sản Phong lấy của các bị hại có giá trị trên 1,5 tỷ đồng.

A. Huy
.
.
.