"Giữ miếng" với nhân tình để kiếm lời thêm 10 triệu đồng/kg ma túy đá

Thứ Hai, 30/12/2019, 09:21
Phòng CSĐT tội phạm về ma túy, Công an TP Hà Nội ngày 28-12 đã hoàn thành bản kết luận điều tra vụ án Nguyễn Văn Thành (SN 1982, trú tại phường Hàng Bồ, quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội) cùng đồng bọn mua bán trái phép chất ma túy. 


Đây là đường dây mua bán ma túy với số lượng lớn từ Lào về Việt Nam tiêu thụ, đối tượng tham gia hầu hết là những kẻ có tiền án, tiền sự... 

3 đối tượng trong vụ án.

Quá trình đấu tranh, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy xác định Thành cùng đồng bọn đã mua bán hơn 11kg Methamphetamine... 

Liên quan đến vụ án trên, Cơ quan CSĐT Công an TP Hà Nội đồng thời đề nghị truy tố hai đối tượng gồm Nguyễn Thị Thắm (SN 1984) và Nguyễn Hữu Huy (SN 1975, cùng trú tại phường Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội) về hành vi mua bán trái phép chất ma túy. 

Sau khi ra tù, Nguyễn Hữu Huy, đối tượng hình sự cộm cán tại địa phương (Huy từng có 4 tiền án gồm 2 tiền án liên quan đến ma túy, 1 tiền án về tội cướp tài sản và 1 tiền án về tội chống người thi hành công vụ) thuê căn nhà tại ngõ 138 Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội, sinh sống như vợ chồng với Thắm, đối tượng từng có 1 tiền án 24 tháng tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. 

Để có tiền tiêu xài, các đối tượng thiết lập một đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia. Qua các mối quan hệ xã hội, hai đối tượng quen Thành và biết Thành thường xuyên sang Lào làm ăn. 

Khoảng tháng 3-2019, Thắm và Huy đặt vấn đề mua ma túy đá của Thành bán kiếm lời. Hai bên thống nhất giá tiền là 220 triệu đồng/1kg ma túy đá. Dù đang sinh sống với nhau như vợ chồng nhưng Thắm vẫn "giữ miếng" với nhân tình. 

Đối tượng Thắm đã "luồn kheo" Huy, nói với Thành rằng khi có Huy thì phải nói giá 230 triệu đồng/1kg để Thắm được hưởng riêng 10 triệu đồng mỗi kg ma túy đá. 

Sau đó, Thành đã nhờ Vũ Thị Nguyệt nhận tiền của Thắm rồi chuyển vào tài khoản của chị Lê Thu Thu Hường (trú tại xã Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) tại một ngân hàng ở tỉnh Quảng Trị để Thành đổi thành tiền ngoại tệ Lào (Kips) để mua ma túy. Từ đầu tháng 4-2019 đến ngày 4-5, Thắm và Huy đã 3 lần mua ma túy đá của Thành. 

Lần thứ nhất, vào khoảng tháng 3-2019, Huy đặt mua của Thành 5kg ma túy đá. Trong quá trình giao dịch, Thắm hứa đặt cọc cho Thành 570 triệu đồng nhưng sau đó chỉ đưa 150 triệu đồng. 

Đối tượng Thành sau đó đã sang Lào mua 1kg ma túy đá của người nam giới tên Khăm, quốc tịch Lào giá 120 triệu đồng/ 1kg. Sau khi mua được ma túy, Thành về Việt Nam liên lạc với Thắm, Huy hẹn giao ma túy tại TP Thanh Hóa, tỉnh Thanh Hóa.  

Tiếp đó, khoảng đầu tháng 4-2019, Thắm và Huy tiếp tục đặt mua của Thành 2kg ma túy đá, Thắm gửi trước cho Thành 390 triệu đồng qua chị Nguyệt, còn nợ lại Thành 50 triệu đồng. 

Trong quá trình giao dịch, Thắm yêu cầu Thành và Nguyệt nếu có Huy thì nói Thắm đã chuyển 410 triệu đồng. Sau khi nhận tiền, Thành qua Lào mua được 2kg ma túy đá cho Thắm và hẹn giao dịch tại TP Thanh Hóa. 

Đêm 25-4, Huy gặp Thành nhận ma túy. Khi đến đường cao tốc Pháp Vân xe ôtô bị hỏng, Huy gọi người nhà đến mang xe về sửa còn Huy bắt xe khách đi tiếp... Sau khi mua được 2kg ma túy đá, Huy bắt xe khách mang về Hà Nội bán. 

Đến tháng 4-2019, Thắm, Huy tiếp tục đặt mua của Thành 2kg ma túy đá. Lần này, Thành yêu cầu Thắm chuyển trước 100 triệu đồng và trả 50 triệu đồng nợ trong lần mua ma túy lần 2.

Đến ngày 28-4, Thắm hẹn gặp Nguyệt tại 41, phố Đông Tác, quận Đống Đa để đưa cho Nguyệt 130 triệu đồng... Sau đó, Thành qua Lào gặp Khăm mua 5kg ma túy đá và 30 túi hồng phiến. Quá trình điều tra, Thành khai khi ở Lào, có một người phụ nữ tên Thu, quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại Lào đã thuê Thành vận chuyển 3kg ma túy đá về Việt Nam cho Phạm Cao Minh (SN 1974, trú tại phường Xuân Đỉnh, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) và hứa sẽ trả công cho Thành 30 triệu đồng. 

Đến ngày 4-5, Thành mang 8kg ma túy đá và 30 túi hồng phiến về Hà Nội bán. Các đối tượng hẹn địa điểm tại khu vực Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai (Hà Nội). Khoảng 11h30 ngày 4-5, Huy dùng xe máy chở Thắm đến nhận ma túy. Khi gặp nhau, Thành đã đưa cho Thắm 2kg ma túy đá.

Qua công tác quản lý địa bàn, Đội 2, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội có thông tin về đường dây mua bán ma túy đá với số lượng lớn từ nước ngoài về Hà Nội. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các trinh sát Đội 2 đã xác định được đối tượng nghi vấn là Huy và Thắm. Song việc theo dõi gặp rất nhiều khó khăn do thủ đoạn tinh vi của hai đối tượng trong đường dây...  

Để bắt giữ đối tượng, các trinh sát phải tính toán kỹ các biện pháp nghiệp vụ nhằm đảm bảo an toàn cho lực lượng tham gia bắt giữ; thu hồi được tang vật. Hồi 14h30 ngày 4-5, tại đường Ngọc Hồi, phường Hoàng Liệt, Cơ quan CSĐT – Công an TP Hà Nội bắt quả tang Thành, Thắm và Huy đang mua bán trái phép chất ma túy.

Vào thời điểm kiểm tra, đã thu giữ trong chiếc túi mà Huy cầm khi đang ngồi sau chiếc xe Honda BKS 29 C1- 760.86 do Thắm lái có 2 túi nilon là Methamphetamine có khối lượng 1.945,76g và thu giữ trong chiếc xe ôtô nhãn hiệu Haima BKS 29 A-587.99 của Thành có 6 túi chứa 5.914,43g Methamphetamine cùng 30 túi nilon có chứ 590,91g Methamphetamine. 

Khám xét khẩn cấp chỗ ở của Huy tại ngõ 138, Kim Hoa, phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội thu giữ 2 túi nilon chứa 20,170g; 3 túi nilon chứa 276,48g MDMA; 1 túi nilon chứa 5,450 g; 1 túi nilon chứa 3,6g Methamphetamine. 

Căn cứ vào kết quả điều tra, Phòng CSĐT tội phạm về ma túy Công an TP Hà Nội có căn cứ xác định Thành đã mua bán hơn 11kg Methamphetamine; Thắm và Huy mua bán gần 5kg Methamphetamine và 281,93g MDMA…

Xuân Mai
.
.
.