Y án 3 cán bộ Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Hội An

Thứ Năm, 17/09/2015, 13:51
Sáng 17/9, tại Đà Nẵng đã xét xử phúc thẩm vụ án tham ô tài sản và thiếu tránh nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại Văn phòng Đăng ký quyền sử dụng đất TP Hội An, tỉnh Quảng Nam.

Sau khi xem xét, đánh giá các chứng cứ có liên quan, HĐXX đã bác kháng cáo xin giảm án của các bị án, tuyên y án sơ thẩm đối với Võ Đáng (57 tuổi, nguyên Giám đốc Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất TP Hội An), Nguyễn Thị Hồng (28 tuổi, nguyên kế toán) và Hoàng Thị Cẩm Lai (28 tuổi, nguyên thủ quỹ của đơn vị).

Kết quả điều tra cho thấy, 3 bị án trên đã lấy tiền của đơn vị sử dụng vào mục đích riêng, gây thất thoát hơn 1 tỷ đồng. Để bù đắp 1 phần số tiền thất thoát, Hồng và Lai đã bàn nhau vay 400 triệu từ ngân hàng để nộp vào quỹ, hàng tháng, tiếp tục lấy tiền ngân quỹ để trả lãi và một phần tiền gốc. Đồng thời, Hồng đã sửa chữa chứng từ, sổ sách kế toán để cân đối số tiền trên sổ sách tài chính nhưng Giám đốc Văn phòng là ông Võ Đáng nhiều năm liền không kiểm tra nên không phát hiện được.

Các bị cáo tại phiên phúc thẩm ngày 17/9.

Mặt khác, Đáng cũng nhiều lần chỉ đạo Hồng và Lai đưa tiền cho mình để tiếp khách và sử dụng vào mục đích khác trái quy định. HĐXX đã quy kết bị cáo Hoàng Thị Cẩm Lai đã chiếm đoạt hơn 566 triệu, bị cáo Nguyễn Thị Hồng chiếm đoạt 309 triệu, bị cáo Võ Đáng 45,2 triệu.

Hồng khai đã ứng tiền mặt từ Cẩm Lai để đưa cho Đáng với số tiền là 290 triệu đồng theo yêu cầu của ông này, nhưng Đáng phủ nhận và Hồng cũng không có chứng cứ, tài liệu chứng minh đã đưa cho Đáng số tiền này.

Tại phiên xét xử sơ thẩm tháng 3/2015, bị cáo Lai bị tuyên phạt 15 năm tù, bị cáo Hồng 7 năm tù về tội tham ô tài sản. Bị cáo Võ Đáng bị tuyên phạt 2 năm tù về tội tham ô và 6 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Thân Lai
.
.
.