Dùng dao đe dọa, cướp tài sản của 2 lái xe taxi

Thứ Ba, 10/02/2015, 20:08
Ngày 10/2, Cơ quan CSĐT Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã khởi tố, tạm giam đối tượng Kiều Tuấn Anh (25 tuổi), trú tại huyện Ứng Hòa (Hà Nội) về hành vi cướp tài sản. Đây là đối tượng đã gây ra liên tiếp 2 vụ cướp tài sản của lái xe taxi trong thời gian qua.

Khoảng 0h ngày 30/1, anh Phan Ngọc Lượng (26 tuổi), lái xe taxi hãng Ba Sao đang điều khiển xe trên phố Quan Nhân, phường Nhân Chính (Thanh Xuân) thì có 1 nam thanh niên vẫy xe.

Sau khi đi lòng vòng, đến 2h30 sáng cùng ngày, người này yêu cầu xe taxi quay chở lại vào đến ngõ 475 Nguyễn Trãi, phường Thanh Xuân Nam (Thanh Xuân). Tại đây, vị khách hỏi vay 400 nghìn đồng nhưng anh Lượng không đồng ý. Hắn hiện nguyên hình là tên cướp khi rút trong túi áo 1 con dao bầu (loại nhỏ), gõ vào sườn ghế và nói “Anh hỏi vay, còn nếu cướp thì đã cướp lâu rồi”.

Anh Lượng sợ hãi liền lấy 400 nghìn đồng trong hốc cửa lái đưa cho đối tượng. Cầm tiền xong, đối tượng lại đòi xem giấy tờ tùy thân của lái xe để biết tên. Lúc này, anh Lượng buộc phải làm theo yêu cầu. Khi anh Lượng lấy ví (bên trong có 1 triệu đồng và một số giấy tờ quan trọng), nhanh như cắt đối tượng giật mạnh và tẩu thoát.

Đối tượng Kiều Tuấn Anh và tang vật thu giữ.

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát hình sự, Công an quận Thanh Xuân phối hợp với Đội 8, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an TP Hà Nội) và Công an phường Thanh Xuân Nam khẩn trương tổ chức điều tra vụ việc.

Trong lúc cơ quan Công an đang tích cực điều tra, khoảng 4h ngày 31/1, anh Lê Văn Việt, lái xe taxi hãng Mai Linh đến trình báo về việc khoảng 20h15 ngày 30/1, anh Việt đến trước cửa 37 Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung (Thanh Xuân) đón 1 nam thanh niên. Đi đến thị trấn Vân Đình, vị khách này lại yêu cầu anh Việt quay về nội thành. Khoảng 2h sáng 31/1, vị khách yêu cầu chở về ngõ 475 Nguyễn Trãi.

Khi xe chạy vào trong ngõ khoảng 100m, đối tượng rút dao bầu (loại nhỏ) trong người ra gí vào ngực anh Việt đe dọa “Đưa tiền ra nếu không tao đâm chết”. Quá hoảng sợ, anh Việt lấy ví bên trong có 3 triệu đồng và giấy tờ đưa cho đối tượng. Tên cướp còn giật luôn chiếc điện thoại của anh Việt đang cầm trên tay...

Căn cứ tài liệu điều tra ban đầu, tổ công tác tham gia phá án xác định đối tượng gây ra 2 vụ cướp trên là một. Đến ngày 4/2, manh mối kẻ gây án đã sáng tỏ. Ngay sau đó, lực lượng Công an tổ chức vây bắt đối tượng tại khu vực đường Láng (Đống Đa, Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, đối tượng được làm rõ là Kiều Tuấn Anh, nghiện ma túy, từng có 1 tiền sự về tội tàng trữ trái phép chất ma túy. Theo lời khai của Tuấn Anh, hắn bỏ nhà đi từ lâu, sống lang thang và kết bạn với các đối tượng nghiện ma túy. Sắp Tết, cần tiền tiêu xài và phục vụ cơn nghiện, Tuấn Anh tìm “con mồi” là những lái xe taxi để cướp tài sản.

M.Hiền
.
.
.