Dùng búa đoạt mạng ‘người tình’ sau 2 tháng đính hôn

Thứ Năm, 29/01/2015, 16:46
Chiều 29/1, cơ quan CSĐT Công an TP.Cần Thơ kết luật điều tra và chuyển hồ sơ vụ án sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố đối với Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ), can tội “Giết người” và “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Trước đó, lúc 9h ngày 1/10/2014, một người dân ấp Trường Trung B, xã Tân Thới, đi cắt cỏ thì phát hiện một thi thể nữ giới đang bị phân hủy mạnh trong bụi sậy um tùm.

Sau khi nhận được tin báo, cơ quan CSĐT Công an TP Cần Thơ cùng các cơ quan chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Do từ phần ngực trở lên của tử thi đã phân hủy nên không thể nhận dạng ngay được. Tuy nhiên, có một số đồ vật còn sót lại trên tử thi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, cơ quan điều tra đã xác định được tung tích nạn nhân là chị Nguyễn Thị Ngọc Huệ, tự là Trúc (41 tuổi, ngụ phường Thới Long, quận Ô Môn, TP Cần Thơ).

Đối tượng Rạng.

CSĐT xác minh, vào ngày 16/7/2014, chị Huệ có làm lễ đính hôn với Nguyễn Văn Rạng. Làm việc với gia đình nạn nhân được biết, sau lễ đính hôn khoảng 2 tuần, Rạng nói đưa chị Huệ về Phong Điền ra mắt cha mẹ và từ đó đến giờ chưa thấy quay lại Ô Môn.

Nhận định, Rạng là đối tượng liên quan trực tiếp đến cái chết của chị Huệ. Tuy nhiên, người nhà cho biết gần tháng nay Rạng bỏ đi đâu không rõ. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 19h giờ ngày 2/10/2014, các trinh sát đã bắt được Rạng, khi y đang lẩn trốn tại phường Thới An, quận Ô Môn.

Tại cơ quan Công an, Rạng khai nhận, sau khi đính hôn và sinh sống với chị Huệ một thời gian, gần đây chị Huệ có ý định chia tay vì Rạng hay lêu lổng, nhậu nhẹt. Rạng nhiều lần năn nỉ, thuyết phục chị Huệ cùng chung sống, nhưng chị Huệ kiên quyết chia tay. Nghĩ chị Huệ có “người mới” nên Rạng nung nấu ý định giết chết chị Huệ để trả thù.

Rạng đính hôn với chị Huệ vào ngày 16/7/2014.

Tối 11/9, Rạng dụ chị Huệ đến căn chòi trông vườn của gia đình y để đưa tiền cho chị Huệ trả nốt tiền mua chiếc xe Honda Air Blade mà trước đó đã mua trả góp. Tưởng thật, chị Huệ theo Rạng đến căn chòi trông vườn thì bị y dùng búa bổ củi chém nhiều  nhát vào đầu, khiến chị này chết ngay tại chỗ.

Sau khi gây án, Rạng kéo xác chị Huệ cách nhà khoảng 30 mét ném vào bụi sậy phi tang, đồng thời gom hết đồ đạc của chị này đem đi giấu. Quá trình bỏ trốn, do không có tiền tiêu xài Rạng đã mượn 1 xe máy của người quen đi cầm lấy 2 triệu đồng.

Trước đó, Rạng và chị Huệ đều là người đã có gia đình, con riêng đã lớn. Riêng Rạng từng có tiền án 20 năm tù về 3 tội danh: “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản; Trộm cắp tài sản và Trốn khỏi nơi giam giữ”, ra tù năm 2009.

Văn Đức
.
.
.