‘Đại gia rởm” giết vợ chưa cưới lãnh án

Thứ Ba, 21/04/2015, 16:40
Ngày 21/4, TAND TP Cần Thơ mở phiên tòa sơ thẩm, tuyên phạt mức án tử hình đối với bị cáo Nguyễn Văn Rạng (50 tuổi, ngụ xã Tân Thới, huyện Phong Điền, TP Cần Thơ) về tội danh giết người; 2 năm tù về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Tổng hình phạt bị cáo phải chấp hành là tử hình.

Theo cáo trạng, năm 2013, Rạng đến làm thuê cho cơ sở mua bán mè của chị gái tại Ô Môn. Khoảng thời gian này, Rạng quen biết chị Nguyễn Thị Ngọc H. (40 tuổi, phục vụ quán nhậu). Giữa 2 người, có khoảng thời gian chung sống như vợ chồng. Để có tiền tiêu xài và tổ chức đám cưới, Rạng trộm lượng lớn mè của chị gái mang đi bán.

Bị cáo Nguyễn Văn Rạng. 

Ngày 12/7/2014, Rạng tổ chức đám hỏi với chị H., chờ tháng sau tổ chức đám cưới. Khi theo Rạng về nhà ở huyện Phong Điền, chị H. phát hiện Rạng chẳng phải đại gia mà ăn cắp mè của chị gái nên bị đuổi việc. Ngoài ra, Rạng có tiền án và phải chấp hành bản án 20 năm tù về các tội: trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản và trốn khỏi nơi giam giữ. Cho rằng Rạng lừa dối mình, chị H. bỏ lên TP HCM, Bình Dương. Rạng nhiều lần thuyết phục và lừa chị H. về Cần Thơ sẽ cho số tiền 20 triệu đồng để trả tiền trả góp chiếc xe tay ga.

Đêm 11/9/2014, Rạng dùng búa sát hại chị H. rồi giấu xác phi tang trong bụi sậy. Khoảng 3 tuần sau, thi thể nạn nhân được phát hiện trong tình trạng đã phân hủy. Trước khi bị bắt, Rạng lừa một người quen mượn xe máy đi cầm cố lấy số tiền 2 triệu đồng.

Tại phiên tòa, Rạng thừa nhận toàn bộ hành vi của mình. Theo lời khai của bị cáo, do quá yêu chị H. nên mới trộm mè bán được 230 triệu đồng, Rạng cho chị H. nhiều lần với số tiền 170 triệu đồng. Vì vậy, khi chị H. đề nghị chia tay, Rạng từ thuyết phục đến năn nỉ nhưng vẫn bị cự tuyệt nên đã giết nạn nhân.

Văn Vĩnh
.
.
.