Vụ ‘đốt cả nhà vợ’: Người vợ đã tử vong

Thứ Bảy, 07/03/2015, 16:56
Liên quan đến vụ Trần Văn Diệp phóng hỏa đốt phòng trọ nơi gia đình vợ sinh sống vào rạng sáng mùng 7 tết (25/2) mà Báo CAND đã thông tin, Công an huyện Nhà Bè cho biết, chiều 6/3, do vết bỏng quá nặng, chị Phan Thị Thúy Ngân (đã tử vong tại Bệnh viện Chợ Rẫy.
>> Cột cửa, đốt cả nhà vợ rạng sáng mùng 7 Tết

Cũng trong ngày 7/3, Công an huyện Nhà Bè cho biết đã bàn giao đối tượng Trần Văn Diệp cho Phòng CSĐT tội phạm về TTXH, Công an TP HCM điều tra xử lý về hành vi “giết người” theo thẩm quyền.

Hiện tại, nạn nhân bị bỏng nặng thứ 2 là em trai của chị Ngân, anh Phan Phước Tân (28 tuổi) vẫn đang nằm điều trị khoa bỏng, Bệnh viện Chợ Rẫy.

Theo hồ sơ vụ việc, cách đây khoảng 1 năm, do Diệp nghi ngờ đứa con thứ 2 không phải là con của mình nên Diệp và chị Ngân chia tay. Diệp thuê phòng trọ khác và vẫn thường xuyên qua lại phòng trọ chị Ngân ăn cơm và thăm hai con. Thời gian gần đây, Diệp muốn nối lại tình xưa với chị Ngân nhưng chị Ngân nhất quyết từ chối nên Diệp nảy sinh ý định phóng hỏa đốt cả gia đình vợ.

Diệp, đối tượng đã gây ra vụ phóng hỏa khiến chị Ngân tử vong

Rạng sáng 25/2 (mùng 7 tết) Diệp đến phòng trọ của chị Ngân (lúc này bên trong phòng trọ chỉ có cha mẹ chị Ngân, em trai, chị Ngân và đứa con gái 10 tháng tuổi, đứa con gái 11 tuổi đã được gởi ở nhà nội) dùng kẽm cột cửa phòng trọ và chế dầu châm lửa đốt.

Ngọn lửa bùng phát khiến chị Ngân và anh Tân bị phỏng nặng, ba người còn lại chạy vào nhà vệ sinh xối nước nên chỉ ngạt khói. Người dân đã phát hiện phá cửa phòng trọ, dập tắt đám cháy và đưa 5 người vào bệnh viện.

Riêng Diệp sau khi gây án đã chạy xe đến cầu Phú Mỹ (quận 7) nhảy xuống sông Sài Gòn tự tử nhưng không chết và bị bắt ngay sau đó.

M.Đức
.
.
.