'Vớ' được clip sex, tống tiền chủ cũ 5 tỷ đồng

Thứ Sáu, 20/03/2015, 15:55
Sáng nay 20/3, TAND TP HCM xử phúc thẩm đã chấp nhận kháng cáo của bị cáo Nguyễn Phú Hòa (48 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP HCM), tuyên giảm hình phạt từ 9 năm xuống còn 8 năm tù về tội “cưỡng đoạt tài sản”.

Theo nội dung bản án sơ thẩm, từ năm 2013, Nguyễn Phú Hòa đến làm công cho bà P.M.T. (ngụ quận 6)

Trong thời gian này, Hòa được chồng bà T. cho một máy vi tính xách tay bị hư không còn sử dụng được. Hòa mang về nhà sửa để sử dụng thì thấy trong máy có hình ảnh nhạy cảm của con dâu bà T. và đoạn phim quay cảnh quan hệ tình dục của vợ chồng con trai bà T.

Với ý định xấu, Hòa chép ra hai thẻ nhớ đồng thời xóa file trên trong máy vi tính.

Bị cáo Hòa sau phiên xử sáng nay.

Đến đầu tháng 6/2014, Hòa nảy sinh ý định dùng hình ảnh và đoạn phim nhạy cảm trên để cưỡng đoạt tiền nên đã dùng điện thoại nhắn tin và gửi cho bà T. một bao thư, bên trong có một tờ giấy A4, một thẻ nhớ có nội dung hình ảnh và đoạn phim cảnh quan hệ tình dục của vợ chồng con trai bà T.

Liên tiếp những ngày sau đó, Hòa sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau tiếp tục nhắn tin và gửi một số hình ảnh nhạy cảm khác của con dâu bà T. vào máy điện thoại của bà T., đồng thời đe dọa sẽ tung những hình ảnh này lên mạng internet, nếu gia đình bà T. không đưa cho mình 5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, qua thương lượng, Hòa chấp nhận con số 400 triệu đồng mà bà T. đưa ra. Vụ việc sau đó, bà T. đã đến Công an trình báo.

Đến ngày 10/7/2014, Hòa nhắn tin cho bà T. địa điểm giao tiền là một quán cà phê ở quận 5.

Tại đây, khi Hòa vừa nhận 400 triệu đồng của bà T. và rời khỏi quán thì bị Công an bắt quả tang cùng tang vật chứng.

Tại Cơ quan điều tra, trước những chứng cứ không thể nào chối cãi, Hòa đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

A.Huy
.
.
.