'Vây' Thanh tra giao thông để giải cứu xe vi phạm

Thứ Bảy, 17/01/2015, 17:15
Ngày 17/1, cơ quan Công an Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình đang phối hợp với sở Giao thông vận tải tỉnh Quảng Bình và các đơn vị liên quan để xử lý nghiêm vụ các đối tượng “vây” Thanh tra giao thông để giải cứu xe vi phạm.

Theo hồ sơ ban đầu của cơ quan chức năng, vào lúc khoảng 7 giờ sáng ngày 16/1, tại km 565+500, thuộc địa phận xã Lộc Ninh, Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình, lực lượng Thanh tra của Chi cục quản lý đường bộ (QLĐB) II.4 thuộc Cục QLĐB Việt Nam phát hiện 2 xe đầu kéo của Công ty TNHH cơ giới Hải Sơn (có trụ sở tại Thành phố Đồng Hới, Quảng Bình) có dấu hiệu chở quá tải, gây ách tắc giao thông. Lực lượng thanh tra của Cục QLĐB II.4 đã yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra.

Tuy nhiên các tài xế đã không chịu chấp hành và bỏ đi. Sau đó, khoảng 30 phút, các tài xế đi ô tô con cùng gần 10 đối tượng khác đến “vây” Thanh tra giao thông, đồng thời ngang nhiên lái 2 xe có dấu hiệu vi phạm khỏi hiện trường.

Vụ việc xảy ra đã gây bất bình đối với rất nhiều người dân chứng kiến. Được biết, thời gian gần đây, khi lực lượng Thanh tra giao thông ở Quảng Bình đang xử lý xe vi phạm quá khổ, quá tải thường xuất hiện một số đối tượng đến xúc phạm, mạt sát và tìm cách giải cứu xe vi phạm.

Sông Lam
.
.
.