Tưởng người lạ nói xấu, gọi bạn mang dao đến ‘hỏi tội’

Chủ Nhật, 26/07/2015, 16:01
Nguyễn Thanh Tuấn, 35 tuổi, ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội từng có hai tiền án. Sau khi ra trại, Tuấn tiếp tục tham gia vào một vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng khác khi mang dao cho đồng bọn sát hại người không quen.

Theo bản án sơ thẩm của TAND TP Hà Nội, trong lúc đi ăn đêm tại một quán rượu ở quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), nhóm bạn của Tuấn hiểu lầm về việc anh Nguyễn Thạch Tú, ở phường Thanh Lương, quận Hai Bà Trưng và mấy người bạn ngồi cùng có ý nói xấu mình nên đã gọi điện bảo Tuấn mang dao đến để đánh anh Tú.

Bị cáo Tuấn tại phiên xử.

Tuấn mang theo hai con dao đến đưa cho nhóm bạn. Nhóm bạn của Tuấn đã sử dụng hai con dao này chém nhiều nhát vào người anh Tú và bạn anh Tú. Trong lúc đồng bọn tấn công anh Tú, Tuấn đi theo sau và chờ đồng bọn gây án xong thì lấy lại hai con dao mang đi phi tang. Dù bị thương rất nặng nhưng rất may là sau đó anh Tú được đưa đi cấp cứu kịp thời nên không nguy hiểm đến tính mạng.

Kết quả giám định pháp ý xác định, anh Tú bị tổn hại 12% sức khỏe. Trong vụ án này còn một nạn nhân nữa là anh Bùi Tuấn Dũng, ở quận Hoàn Kiếm, Hà Nội nhưng anh Dũng từ chối giám định thương tích mà chỉ đề nghị xử lý đối tượng theo quy định pháp luật.

HĐXX xác định, hành vi phạm tội của bị cáo Tuấn là rất nghiêm trọng. Việc anh Tú không tử vong là ngoài ý muốn chủ quan của Tuấn và đồng bọn. Trước khi phiên tòa này diễn ra, đồng bọn của Tuấn đã bị Tòa phúc thẩm TAND tối cao xử phạt 12 năm tù về tội giết người. Riêng Tuấn bỏ trốn cho đến tháng 2/2015 thì bị bắt theo lệnh truy nã.

Ngày 25/7, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Tuấn 12 năm tù giam về tội giết người. Ngoài hình phạt tù, HĐXX còn buộc bị cáo Tuấn bồi thường về dân sự cho bị hại theo luật định.

Nguyễn Hưng
.
.
.