Buôn lậu iPhone, một cán bộ hải quan Tân Sơn Nhất bị tạm giam

Thứ Sáu, 30/01/2015, 15:58
Hàng hóa được khai là vải vóc, nhưng khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện toàn bộ là gần 1.000 chiếc Iphone 6 và iPhone 5s.

Theo nguồn tin của CAND, vào hồi 10h30 ngày 30/1 Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã thực hiện lệnh bắt tạm giam để điều tra đối với Lê Nguyễn Thị Ái Trâm, cán bộ hải quan sân bay Tân Sơn Nhất về hành vi buôn lậu.

Cụ thể, ngày 27/1/2015, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP HCM đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Lê Nguyễn Thị Ái Trâm (sinh ngày 20/10/1978, chỗ ở 449/3A Trường Chinh, P 14, Quận Tân Bình, TP HCM), hiện đang là cán bộ của Chi cục Hải quan sân bay Quốc tế Tân Sơn Nhất về hành vi không thực hiện việc kiểm hóa theo nhiệm vụ được phân công, nhưng vẫn ký tên đã kiểm hóa, cho thông quan một số lượng lớn hàng hóa nhập lậu là máy tính bảng, điện thoại di động theo các tờ khai hải quan ngày 14/1/2015.

Thực hiện việc bắt tạm giam với Lê Nguyễn Thị Ái Trâm sáng 30/1.

Hàng hóa được khai là vải vóc, nhưng khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã phát hiện toàn bộ là gần 1.000 chiếc Iphone 6 và Iphone 5s. Hành vi này đã giúp cho hai chị em Phan Quang Vinh, Phan Thị Dạ Hương (đều ngụ TP HCM) thực hiện hành vi buôn lậu nhằm mục đích thu lợi bất chính. Căn cứ Bộ Luật Tố tụng Hình sự, Công an TP HCM đã ra quyết định bắt bị can Lê Nguyễn Thị Ái Trâm trong thời hạn 4 tháng để điều tra tội buôn lậu. Hai đối tượng còn lại cũng đã bị bắt giam. Quyết định này đã được Viện KSNDTP HCM phê chuẩn ngày 29/1.

Hiện, cơ quan điều tra đang tiếp tục mở rộng điều tra làm rõ vụ việc. Đây là một trong những chuỗi chiến công gần đây của Công an TP HCM trong việc đấu tranh chống thuốc lá lậu, hàng giả, hàng nhái, đánh trúng vào các đường dây, ổ nhóm lớn.

Một lần nữa cho thấy quyết tâm của Chính phủ trong cuộc chiến chống hàng lậu, hàng giả, hàng nhái, thực hiện nghiêm chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc – Trưởng ban Chỉ đạo 389 Quốc gia về triệt phá các đường dây, ổ nhóm buôn lậu lớn, không có “vùng cấm”, không có chạy án, khi bắt được thì thông báo ngay cho các cơ quan thông tin đại chúng để người dân được biết.

V.H.
.
.
.