Những lời khai ban đầu của Vi Văn Hai

Thứ Hai, 20/07/2015, 16:30
Sáng 20/7, đối tượng Vi Văn Hai (tức Mằn), kẻ sát hại dã man 4 người trong gia đình anh Lô Văn Thọ, trú bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An đã được Ban chuyên án di lý ra Công an huyện Tương Dương để lấy lời khai làm rõ hành vi, động cơ của kẻ thủ ác.


Nghe từng lời khai của Hai, chúng tôi không khỏi rùng mình bởi sự ra tay tàn độc của đối tượng này. Vi Văn Hai khai nhận, vào lúc khoảng hơn 12 giờ trưa ngày 2/7, hắn sang vườn nhà anh Thọ hái chanh. Anh Thọ lên tiếng tỏ rõ sự không bằng lòng. Hai bên xảy ra cự cãi, Hai lẳng lặng vào nhà anh Thọ nhặt con dao thường dùng để đi rừng lẳng lặng đi ra rồi bất ngờ chém tớp tấp làm nạn nhân tử vong tại chỗ.

Đối tượng Vi Văn Hai tại cơ quan điều tra (ảnh chụp sáng 20/7).

Chị Lê Thị Yến (25 tuổi) chứng kiến cảnh tượng kinh hoàng đó đã kêu thất thanh rồi bỏ chạy xuống khe suối. Hai cầm dao đuổi theo, đến khe suối thấy bà Viêng Thị Chương (58 tuổi) mẹ anh Thọ đang gội đầu, Hai vung dao chém chết bà Chương rồi tiếp tục đuổi theo chị Yến. Mặc cho chị Yến van xin, hắn vung dao tiếp tục chém chết chị Yến rồi nhẫn tâm chém một nhát làm cháu Lô Việt Chung (8 tháng tuổi) con anh Thọ và chị Yến tử vong.

Hiện trường nơi Vi Văn Hai sát hại chị Lê Thị Yến và con trai .
Hiện trường nơi Hai sát hại bà Viêng Thị Chương .

Sau khi sát hại cả gia đình anh Lô Văn Thọ, đối tượng rửa sạch dao cầm về cất dấu trong lán trại của mình, và tiếp tục đi rừng làm việc xem như không có việc gì xảy ra. Đến chiều tối ngày 2/7, hai cha con ông Vi Văn Hoài và Vi Văn Tuyên, trú xã Tam Hợp, huyện Tương Dương, Nghệ An trong lúc đánh cá tại khu vực khe Kèn Tà, bản Phồng, xã Tam Hợp phát hiện vụ việc báo cáo cơ quan chức năng địa phương. Vụ án đã làm rung động dư luận nhưng Vi Văn Hai vẫn xem như không có việc gì xảy ra. Đối tượng vẫn đến dự đám ma của những người đã khuất và không hề có biểu hiện gì. Địa điểm xảy ra thảm án lại cách trung tâm bản Phồng hơn 5km, vì vậy để tiếp cận hiện trường xảy ra vụ thảm án đã gây rất nhiều khó khăn cho lực lượng điều tra.

Hiện trường nơi Vi Văn Hai sát hại anh Lô Văn Thọ .

Sau khi sàng lọc tất cả các manh mối, và các đối tượng tình nghi, Ban chuyên án phát hiện Vi Văn Hai là đối tượng khả nghi nhất, và hắn lọt vào tầm ngắm của lực lượng Công an và chiều 19/7, sau khi củng cố đầy đủ chứng cứ Ban chuyên án đã quyết định bắt giữ đối tượng. Tại cơ quan Công an, Hai đã khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Dương Sông Lam
.
.
.