Nguyên Trưởng phòng giao dịch Ngân hàng TMCP An Bình chiếm dụng tiền tỷ

Thứ Năm, 16/04/2015, 15:42
Ngày 16/4, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai cho biết đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối với Đặng Thanh Nhàn (43 tuổi), nguyên Trưởng phòng giao dịch Pleiku của Ngân hàng TMCP An Bình, Chi nhánh Gia Lai, về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Qua khám xét nơi ở của bị can Nhàn, cơ quan điều tra đã thu giữ một số tài liệu liên quan, phục vụ công tác điều tra mở rộng vụ án.

Theo kết quả điều tra xác định, trong thời gian làm Trưởng phòng giao dịch Pleiku của Ngân hàng TMCP An Bình, Chi nhánh Gia Lai, Đặng Thanh Nhàn có vay mượn tiền của nhiều người nhưng không có khả năng trả nợ. Lợi dụng mối quan hệ quen biết với khách hàng Lê Đức Bảo có vay thế chấp tại Ngân hàng TMCP An Bình, Chi nhánh Gia Lai số tiền 5 tỷ đồng nên Nhàn nảy sinh ý định lừa đảo.

Đặng Thanh Nhàn.

Một buổi sáng ở quán cà phê trên phố núi Pleiku, Nhàn mời anh Bảo đến uống và đưa ra thông tin giả tạo, có người bạn đến kỳ đáo hạn món nợ 3 tỷ đồng nhưng đi xa, không ký được. Nhàn nhờ anh Bảo vay giúp 3 tỷ đồng để đáo hạn lấy lời. 

Anh Bảo tin thật nên đã giới thiệu Nhàn cho người quen chuyên cho vay đáo hạn ngân hàng là Nguyễn Thị Nga ở Pleiku để làm việc với Nhàn. Khi gặp chị Nga, Nhàn nói dối là vay tiền để đáo hạn ngân hàng cho anh Bảo nên Nga đồng ý cho vay 3 tỷ đồng. Sau khi nhận số tiền trên, Nhàn sử dụng trả nợ cho nhiều người mà mình đã vay trước đó.

Theo lời hẹn 2 ngày sau khi làm thủ tục đáo hạn xong sẽ trả lại tiền nhưng khi chị Nga, anh Bảo đến tìm gặp Nhàn thì không có nên đã tố cáo sự việc với cơ quan Công an để xử lý theo pháp luật. 

Tại cơ quan Công an, Nhàn đã khai nhận toàn bộ hành vi chiếm đoạt tiền của mình. Ngoài số tiền 3 tỷ đồng đã vay của chị Nga, Nhàn còn nợ của nhiều người ở địa bàn TP.Pleiku với số tiền hơn 14 tỷ đồng. Vụ án đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Gia Lai tiếp tục làm rõ.

N.Như
.
.
.