Lừa rao bán hàng trên mạng, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Thứ Tư, 07/01/2015, 19:50
Hôm nay, 7/1, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Văn Huỳnh (22 tuổi, ngụ Quảng Ngãi) 3 năm tù về tội “Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản”. Cùng tội danh, liên quan đến vụ án, hai bị cáo còn lại cũng bị xử phạt từ 12 tháng đến 18 tháng tù treo.

Theo cáo trạng, Nguyễn Văn Huỳnh, Nguyễn Thành Tấn, Võ Sỹ Đạt đều cùng quê Quảng Ngãi vào TP HCM làm nghề tự do. Trong thời gian ở TP.HCM, từ năm 2011 đến năm 2012, mặc dù không có hàng hóa nhưng với ý định chiếm đoạt tiền của người khác, cả ba đã sử dụng máy tính nối mạng internet vào các trang bán hàng trực tuyến có sẵn đăng tin rao bán các loại hàng hóa điện tử, tin học như điện thoại di động, máy tính bảng…

Với nội dung tin có đăng hình ảnh sản phẩm rất sinh động, bắt mắt, đầy đủ thông số kỹ thuật, giá rẻ, khuyến mãi… kèm theo số điện thoại để liên lạc, nhiều khách hàng đã dính bẫy của băng nhóm này.

Theo đó, khi có khách hàng gọi điện đến hỏi mua hàng, Huỳnh cùng đồng bọn đề nghị họ chuyển tiền đặt cọc trước vào tài khoản của bọn chúng 10% sẽ chuyển hàng. Tuy nhiên, sau khi khách hàng chuyển tiền vào tài khoản, bọn chúng đã dùng thẻ ATM rút hết tiền sử dụng đồng thời hủy sim số điện thoại, cắt liên lạc với khách hàng.

Với thủ đoạn nêu trên, Huỳnh cùng đồng bọn đã chiếm đoạt 189 triệu đồng của hàng chục bị hại, trong đó Huỳnh chiếm đoạt 140 triệu đồng, Tấn chiếm đoạt 39,2 triệu đồng và Đạt 8,9 triệu đồng.

H.Anh
.
.
.