Vụ xác chết trong đám cháy:

Lập mưu giết người tình cũ để lấy tiền mua ma túy

Thứ Tư, 07/01/2015, 19:08
Khoảng 16h ngày 7/1, Phòng CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đã phối hợp cùng Công an TP Thủ Dầu Một bắt giữ Lê Minh Triệu (25 tuổi) và Võ Hoàng Mai (20 tuổi, cùng ngụ TP Thủ Dầu Một) về hành vi giết người, cướp tài sản.

Trước đó, lúc 13h30’ chiều 3/1, tại khu nghĩa trang cạnh rừng tràm thuộc khu phố 8, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một đã xảy ra vụ cháy cỏ trên diện tích khoảng 1.000 m2. Do lo sợ ngọn lửa cháy lan vào khu vực rừng tràm nên người dân đã báo vụ việc đến lực lượng Cảnh sát PCCC tỉnh Bình Dương.

Các đối tượng bị bắt giữ.

Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh PCCC TP.Thủ Dầu Một đã điều động 2 xe chữa cháy cùng 15 cán bộ, chiến sĩ tham gia dập lửa. Trong quá trình chữa cháy, lực lượng Công an đã phát hiện một thi thể nữ đang trong giai đoạn phân hủy nằm dưới huyệt mộ đã được bốc dỡ. Sau 15’ chữa cháy, ngọn lửa đã được lực lượng chữa cháy dập tắt hoàn toàn.

Ngay sau đó, danh tính nạn nhân được xác định là chị Lý Thị Nhớ (tức “Nhi”, 27 tuổi, ngụ tỉnh Cà Mau; tạm trú phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một).

Qua khoanh vùng đối tượng nghi vấn kết hợp sàng lọc các mối quan hệ của nạn nhân, đến chiều 7/1, các trinh sát đã phát hiện, bắt giữ được chúng tại một dãy phòng trọ trên địa bàn.

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận: Để có tiền tiêu xài, ngày 28/12, Triệu và Mai bàn bạc với nhau cướp tài sản của chị Nhớ. Nhớ từng là người tình của Triệu.

Thực hiện ý định trên, Triệu và Mai chuẩn bị một con dao dài khoảng 20 cm gây án. Lúc 14h cùng ngày, Triệu đến nơi làm việc của chị Nhớ tại quán một quán cà phê thuộc phường Tương Bình Hiệp (TP Thủ Dầu Một) để rủ chị Nhớ  đi chơi. Đến khoảng 16h30’, cả hai khống chế chị Nhớ để đưa nạn nhân đến khu vực nghĩa địa thuộc khu 8, phường Tương Bình Hiệp, TP Thủ Dầu Một. Tại đây, các đối tượng đã dùng dao giết chị Nhớ cướp đi điện thoại di động, nhẫn vàng, đôi bông tai bằng vàng và số tiền 630.000 đồng.

Sau đó, hai đối tượng này phi tang xác nạn nhân xuống một huyệt mộ bỏ hoang gần đó, rồi đem bán số tài sản cướp được lấy tiền mua ma túy sử dụng.

Đức Mừng
.
.
.