Không giảm án người cha giết con để trả thù vợ

Thứ Sáu, 30/01/2015, 17:33
Sau khi ly hôn vợ, Khanh chung sống với Xuân như vợ chồng và có 2 con chung. Khi đường ai nấy đi, Xuân nuôi 2 con và hạn chế không cho Khanh tiếp xúc với các con nên Khanh thù tức, nảy sinh ý định giết con để trả thù.

Ngày 30/1, Tòa phúc thẩm TAND Tối cao tại TP HCM xử phúc thẩm đã tuyên phạt Nguyễn Ái Khanh (56 tuổi ngụ quận Gò Vấp, TP HCM) mức án tù chung thân về tội “giết người”.

Theo bản án sơ thẩm, sau khi ly hôn vợ (đang sống ở nước Anh), năm 2007, Khanh về nước chung sống như vợ chồng với chị Trương Thị Thu Xuân (33 tuổi ngụ quận Phú Nhuận, TP HCM). Quá trình sống chung, Khanh và chị Xuân đã có 2 con chung, trong đó có cháu Nguyễn Hữu Phong (6 tuổi). Đến năm 2011, Khanh và chị Xuân đường ai nấy đi, chị Xuân nuôi hai con và hạn chế không cho Khanh tiếp xúc với các con. Vì lý do này, Khanh thù tức vợ nên nảy sinh ý định giết con để trả thù.

Bị cáo Khanh tại tòa.

Tối ngày 4/1/2014, Khanh đến nhà chị Xuân thăm con, sau đó đưa cháu Phong đi chơi. Khanh dẫn cháu Phong đến thuê phòng khách sạn H.L. nằm trên đường Cộng Hòa, phường 12, quận Tân Bình. Tại đây, khi cháu Phong ngủ say, Khanh dùng gối đè lên mặt cháu Phong dẫn đến ngạt thở tử vong.

Sau khi gây án, Khanh viết thư tuyệt mệnh để lại với nội dung “nhờ gia đình vợ cũ gửi tiền vào thiêu xác hai cha con và xin lỗi gia đình” rồi dùng con dao mang theo tự đâm vào mình 5 nhát để tự sát nhưng không chết.       

A.Huy
.
.
.