Khám phá đường dây đưa người trái phép sang Trung Quốc

Thứ Tư, 08/04/2015, 19:35
Kiểm tra xe ô tô khách từ thành phố Vinh ra Hà Nội phát hiện trên xe có 10 người (gồm 8 nam, 2 nữ) đang trên đường trốn sang Trung Quốc. Toàn bộ số người này quê ở Nghệ An và đều không có giấy tờ tùy thân. Ngay khi lên xe ô tô khách, mỗi người phải nộp cho từ 3 đến 4,5 triệu đồng.

Cơ quan an ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết vừa khám phá 1 đường dây tổ chức người trốn sang Trung Quốc.

Những người trên xe khách trên đường trốn sang Trung Quốc được đưa về cơ quan Công an.

Trước đó, gần 0h ngày 7/4/2015, trên tuyến quốc lộ 1A thuộc khu vực xã Diễn Hồng, huyện Diễn Châu, Phòng an ninh điều tra phối hợp với  Phòng CSGT Công an Nghệ An kiểm tra một chiếc xe ô tô khách từ thành phố Vinh ra Hà Nội, phát hiện trên xe có 10 người (gồm 8 nam, 2 nữ) đang trên đường trốn sang Trung Quốc. Toàn bộ số người này được đưa về trụ sở cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Nghệ An để làm rõ.

Qua lấy lời khai, cơ quan Công an đã xác định toàn bộ số người này quê ở Nghệ An và đều không có giấy tờ tùy thân. Họ đang được Nguyễn Văn Hải (SN 1972) quê ở xã Nghi Liên, huyện Nghi Lộc, Nghệ An tổ chức đưa sang Trung Quốc và Hải cùng đi trên xe này. Ngay khi đón lên xe ô tô khách, bước đầu, mỗi người phải nộp cho Hải từ 3 đến 4,5 triệu đồng.

Vụ việc đang tiếp tục được điều tra để làm rõ.               

Hữu Huỳnh – Mạnh Cường
.
.
.