Xét xử vụ giết người, móc mắt gây xôn xao dư luận tại Bình Dương:

Kẻ sát nhân máu lạnh lãnh án 18 năm tù giam

Thứ Năm, 16/04/2015, 19:49
Ngày 16/4, TAND tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm và tuyên phạt mức án 18 năm tù giam đối với đối với Lò Văn Phóng ( 23 tuổi, ngụ huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La) về tội giết người, cướp tài sản và hiếp dâm.

Theo cáo trạng, năm 2008, khi Phóng mới 16 tuổi đã bỏ nhà đến bến xe Mỹ Đình (Hà Nội) để tìm việc và làm quen với một người tên Hiệp. Sau đó, cả hai cùng đèo nhau trên xe máy vào TP.Thủ Dầu Một (Bình Dương) để  tìm việc làm. Tuy nhiên, do không tìm được việc lại túng tiền tiêu xài làm nên cả hai bàn chuyện đi cướp.

Tối 13/12/2008, Phóng và Hiệp đi lang thang khu vực xã Tân Bình, huyện Tân Uyên (Bình Dương) phục những nơi vắng người để tìm kiếm “con mồi” .

Tới 0h ngày 14/12, cả hai phát hiện chị Nguyễn (39 tuổi) đi xe đạp qua đây, trên tai có đeo một đôi bông tai, Nguyễn trên đường ra lô cao su của gia đình để cạo mủ nên vờ đi lại gần để hỏi đường.

Lợi dụng lúc chị Nguyễn không chú ý, Phóng dùng chân đạp ngã chiếc xe đạp và vật xuống đường rồi lấy tay chèn vào cổ cho đến khi nạn nhân ngất xỉu.

Thấy nạn nhân không còn cử động, Phóng và Hiệp cùng nhau kéo nạn nhân vào lô cao su. Tuy nhiên, kéo được khoảng 10m thì nạn nhân tỉnh lại và kêu cứu nên cả hai tiếp tục dùng tay chân đè lên cổ Nguyễn khiến bà lịm đi.

Sau đó, Phóng đẩy xe máy vào lô cao su, còn Hiệp ở lại thực hiện hành vi giao cấu với nạn nhân.

Trong lúc đang thực hiện hành vi thú tính, do lo sợ có người phát hiện nên Hiệp gọi Phóng kéo nạn nhân vào nghĩa địa gần đó. Đến nơi, chị Nguyễn tỉnh lại một lần nữa nên bị Phóng đánh bất tỉnh.

Nghe đồn nạn nhân sẽ lưu hình ảnh của mình trên mắt nên Phóng còn móc hai mắt vứt đi. Trong khi đó, Hiệp tiếp tục hành vi sát hại nạn nhân.

Thấy nạn nhân đã chết, cả hai khiêng xác bà Nguyễn  ném xuống một huyệt mộ đã bốc rồi lên xe máy trở về phòng trọ.

Sau khi gây án, chồng chị Nguyễn cùng ra vườn cao su để cạo mủ phụ vợ thì chỉ thấy chiếc xe đạp để ở lô cao su.

Người thân của chị Nguyễn sau đó tìm kiếm khắp nơi cho đến gần sáng mới phát hiện thi thể nạn nhân dưới huyệt mộ cũ.

Bị cáo “máu lạnh” tại tòa.

Vụ án, gần như bị rơi vào ngõ cụt, thiếu manh mối khi Phóng và Hiệp trước đó chưa từng xuất hiện tại địa phương.

Vụ án đã gây hoang mang dư luận khi đó, nhất là gây lo lắng, hoang mang cho những phụ nữ thường phải thức khuya, dậy sớm vào lô cao su cạo mủ ở khu vực hiện trường.

Đến ngày hôm sau, cả hai bán số tài sản cướp được và trở lại Hà Nội. Hiệp bỏ trốn đến hiện nay, còn Phóng quay về quê tại Sơn La và tiếp tục gây ra hoạt loạt trọng án như, giết người vào năm 2011; trộm, cướp tài sản, lừa đảo…

Ngày 30/5/2012, Phóng bị TAND tỉnh Sơn La tuyên án tử hình. Trong thời gian chờ thi hành án, ngày 3/12/2012, khi đang ở trong trại tạm giam của Công an tỉnh Sơn La, Phóng đã làm đơn thú nhận tội ác của mình cùng Hiệp gây ra tại Bình Dương.

Trước những chứng cứ của vụ án và lời khai của bị cáo hội đồng xét xử đã tuyên phạt Lò Văn Phóng 18 năm tù về tội giết người, 3 năm tù tội cướp tài sản và 2 năm tù tội hiếp dâm. Tổng cộng Phóng phải chịu cho vụ án gây ra tại Bình Dương là 18 năm tù (do khi vụ án xảy ra Phóng mới 16 tuổi).

Hiện cơ quan điều tra vẫn đang tích cực truy bắt đồng phạm của Phóng tham gia gây án tại Bình Dương.

C.Bình
.
.
.